Một nghi can giết người hàng loạt, bị cáo buộc là hãm hiếp và sát hại 11 phụ nữ ở phía bắc Trung Quốc trong hơn chục năm qua vừa bị cảnh sát bắt giữ.


Gao Chengyong, còn được mệnh danh là Sát nhân đồ tể Jack the Ripper của Trung Quốc, đã bị bắt tại một tiệm rau xanh mà y và vợ làm chủ.

Y thừa nhận về các vụ giết người, xảy ra vào khoảng thời gian từ năm 1988 tới năm 2002, theo Bộ Công an Trung Quốc.

{keywords}
Nghi can Gao Chengyong

Cảnh sát cho biết Gao (52 tuổi) thường nhằm vào những phụ nữ mặc váy đỏ và đi theo họ về nhà. Sau đó, y sẽ hãm hiếp và sát hại họ một cách man rợ ngay trong căn nhà của họ. Nạn nhân trẻ nhất được cho là mới 8 tuổi.

Năm 2004, cảnh sát cho biết nghi can là một kẻ "có hành vi tình dục lệch lạc và ghét bỏ phụ nữ".

Cảnh sát sau đó đã treo thưởng 30.000 USD cho những ai cung cấp thông tin hữu ích về y. Đây là lần đầu tiên các vụ án được liên hệ với nhau.

Tuy nhiên, không có manh mối nào được tìm thấy cho tới khi Cục điều tra Tội phạm Trung Quốc mở lại một cuộc điều tra về vụ án và sử dụng công nghệ xác định ADN mới vào tháng 3/2016.

Gao đã bị theo dõi sau khi chú của y bị bắt vì phạm một tội ác liên quan tới vị thành niên, theo China Daily. Cảnh sát đã lấy được mẫu ADN của y rồi liên hệ với các vụ án cách đây gần 30 năm.

{keywords}
Gao đã bị cảnh sát bắt vào cuối tuần trước. (Ảnh: China Daily)

Vụ án đầu tiên mà Gao thực hiện xảy ra vào tháng 5/1988, khi đó con trai của y mới chào đời. Nạn nhân 23 tuổi được tìm thấy ở thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc với 26 vết chém trên cơ thể.

Các vụ án sau đó cũng diễn ra tương tự. Hung thủ thường nhằm vào những phụ nữ trẻ sống một mình. Gao cũng cắt lấy nội tạng của các nạn nhân, theo Beijing Youth Daily.

Phụ nữ tại Bạch Ngân không dám bước bộ một mình trên các con phố nếu không có người thân là nam giới đi cùng sau hàng loạt các vụ tấn công khủng khiếp trên.

BBC đưa tin, Gao từng làm tại một trường hướng nghiệp ở Bạch Ngân và có hai con trai. Cả hai đều đã học xong đại học và đang đi xin việc.

Hiện vẫn chưa có lời giải thích nào về việc tại sao y lại ngừng ra tay vào năm 2002.

Sầm Hoa

Trump thách Hillary

Donald Trump vừa lên Twitter đăng câu hỏi về sức khỏe của Hillary Clinton, thách bà công bố "hồ sơ sức khỏe chi tiết".

Đột tử vì bị bạn gái... cắn yêu

Một chàng trai 17 tuổi ở Mexico đã đột tử vì bị nghẽn mạch máu sau khi bị bạn gái cắn yêu.

Xem liên quân oanh kích phá nát chốt điểm IS

Nhiều mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Mosul đã bị san phẳng bởi vũ khí của liên quân.