Honda Fit là mẫu xe nhỏ cỡ B được hãng xe Nhật sản xuất và bán ra thị trường từ năm 2001, đến nay xe đã trải qua 4 thế hệ. Xe còn có tên gọi Honda Jazz ở Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Hồng Kông, Ma Cao, Đông Nam Á, Ấn Độ và Fit ở Nhật Bản, Sri Lanka, Trung Quốc, Đài Loan và châu Mỹ.

Tại Việt Nam, Honda Fit đã xuất hiện từ khá lâu dưới dạng xe nhập khẩu tư nhân. Đến tháng 10/2018, Honda Việt Nam mới nhập từ Thái Lan về bán mẫu Jazz nhưng đến giữa năm 2020 đã phải dừng bán vì doanh số quá thấp. Tuy bán chậm nhưng trên thị trường xe cũ, Honda Jazz và Fit vẫn khá giữ giá.

Mới đây, một chiếc Honda Fit đời 2007 được chào bán với giá 230 triệu đồng. Mức giá này khá cao, tương đương với giá nhiều chiếc KIA Morning hay Hyundai Grand i10 đời cao 2015-2016 hiện đang bán trên thị trường ô tô cũ. Trong khi đó, các xe nhỏ cùng đời 2007 số tự động như KIA Morning hay Hyundai Grand i10 có giá chỉ khoảng 150 triệu đồng.

Honda Fit 2007 nhập Mỹ đang được bán với giá 230 triệu đồng. 

Theo người bán, sở dĩ xe giữ giá vì đây là bản nhập Mỹ, thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe Fit. Bên cạnh đó, dù qua 16 năm sử dụng nhưng chiếc Honda Fit này vẫn nguyên bản, ngoại hình còn khá mới, chủ cũ giữ gìn. 

Ngoài ra, chiếc Honda Jazz này thuộc phiên bản Sport cao cấp nhất tại thị trường Mỹ nên trang bị sẵn nhiều phụ kiện thể thao ở bên ngoài như mâm đúc 16 inch, cản trước lớn, lưới tản nhiệt đen, phía sau có cánh lướt gió trên, cản sau kiểu khí động học và ống xả được ốp kim loại.

Honda Fit 2007 được trang bị các tiện nghi cơ bản như điều hòa chỉnh cơ, phanh tay cơ, chìa khóa cơ, vô lăng không tích hợp các phím bấm chức năng nhưng có lẫy chuyển số phía sau. Thiết kế xe nhỏ gọn và thực dụng, phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị đông đúc. 

Với phiên bản 2007, Honda Fit có các tiện ích thú vị như nhiều ngăn để cốc trên xe, một ngăn chứa đồ nhỏ giấu bên dưới ghế trước. Tất cả các phiên bản của Honda Fit 2007 lắp động cơ I4 1.5L, công suất cực đại 117 mã, khoẻ nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu. 

Khoang động cơ xe. 

Một ưu điểm nổi bật của chiếc ô tô cũ này chính là hàng ghế ngồi tiện lợi, ghế sau có thể gập lại dễ dàng theo tỷ lệ 60/40 tạo nên không gian rộng rãi, cho phép tận dụng để chứa hàng hóa, đồ đạc một cách thoải mái. 

Nội thất xe bọc sẵn da.

Ngoài các ưu điểm dễ nhận thấy, Honda Fit 2007 vẫn còn một số nhược điểm, như khả năng làm mát điều hòa khá chậm, ngay cả khi mở ở mức lạnh nhất trong thời tiết hơn 30 độ thì người ngồi trước vẫn chưa đủ mát. Hệ thống thông tin giải trí có sẵn của xe đơn giản, sẽ cần thêm chi phí để nâng cấp.

Xe có sẵn lốp sơ cua dưới cốp sau.

Bên cạnh đó, nhiều người dùng phàn nàn xe có hạn chế về góc nhìn ở góc chữ A tương tự đàn anh Civic thế hệ thứ 8-9. Khi qua các nút giao cắt, người lái sẽ phải hơi nhoài đầu ra một chút để quan sát, đảm bảo an toàn.

Một nhược điểm khác đáng chú ý đó là khả năng cách âm trong xe khá kém. Người ngồi trong xe sẽ có cảm giác hơi ù. Thậm chí, khi đi trên những đoạn đường xấu, ngoài tiềng ù còn có tiếng ồn từ dưới gầm xe vọng lên.

Hiện tại với quy định mới đổi trong đăng kiểm xe cơ giới, Honda Fit 16 năm tuổi sẽ được nâng lên kỳ kiểm định 1 năm/lần thay cho 6 tháng/lần như trước đây cho đến hết 20 năm tuổi. Do đó, với một chiếc xe mang thương hiệu Honda, thuộc dòng xe cỡ B nhập khẩu từ Mỹ, cái giá 230 triệu sẽ phù hợp với người dùng là gia đình nhỏ. Nhưng nếu điều kiện tài chính không dồi dào, vẫn còn nhiều lựa chọn tốt hơn trong tầm giá 150 triệu - 200 triệu đồng.

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!