Báo cáo trích lời Brent Harris, phó chủ tịch quản trị của Meta, công ty đang chú tâm tới dịch vụ chăm sóc khách hàng. Kể từ khi Facebook được thành lập, mọi người chưa thực sự có bất kỳ cách nào để trao đổi với công ty, khi gặp phải các quyết định kiểm duyệt.

Ảnh: Alex Castro/The Verge

Hiện, chưa rõ bộ phận dịch vụ khách hàng của Meta sẽ thực sự làm gì. Năm ngoái, công ty đã thử nghiệm một chương trình trò chuyện trực tuyến để hỗ trợ một số người dùng nổi tiếng nếu họ cần trợ giúp. Vào thời điểm đó, công ty cho biết, đây là lần đầu cung cấp dịch vụ trợ giúp trực tiếp cho những người dùng bị khóa tài khoản.

Theo The Verge, công ty vẫn chưa có phản hồi việc liệu những nỗ lực gần đây của họ có liên quan đến thử nghiệm trước đó hay không. Hoặc liệu những khả năng đó có được mở rộng thêm kể từ khi chúng được giới thiệu hay không. Tuy nhiên, Facebook cam kết sẽ hỗ trợ cho Instagram, Facebook, WhatsApp, Horizon VR và các nền tảng khác. Theo Bloomberg, Meta tập trung vào việc khắc phục trải nghiệm hỗ trợ khách hàng của mình một phần do phản hồi từ Ban giám sát của công ty.

Năm ngoái, cơ quan này được thành lập để giám sát và phản bác lại các quyết định của Meta. Họ cho biết đã nhận được gần một triệu khiếu nại của người dùng về việc kiểm duyệt nội dung của mạng xã hội này.

Meta đang tìm cách giúp đỡ những người dùng vô tình sử dụng sai công cụ kiểm duyệt tự động của mình. Đồng thời, công ty đang nỗ lực để loại bỏ những người dùng mang tính chất tiêu cực.

Theo, Dina Hussein, người đứng đầu chính sách chống khủng bố của Meta, gần đây công ty đã gỡ xuống khoảng 500 tài khoản, trang, nhóm và sự kiện liên quan đến Proud Boys, một nhóm cực đoan da trắng đã bị cấm khỏi nền tảng vào năm 2018.

Thái Hoàng (theo The Verge)