Sau giải thưởng đạo diễn xuất sắc ở Cannes, đạo diễn Trần Anh Hùng cùng diễn viên Trần Nữ Yên Khê và hai con Cao Phi, Lãng Khê về Việt Nam. Theo đó, ngày 6/7, đạo diễn Trần Anh Hùng có khóa giảng dạy Gặp gỡ mùa thu dành cho các đạo diễn trẻ Việt Nam và quốc tế tại TP.HCM.

Đạo diễn Trần Anh Hùng chia sẻ kinh nghiệm làm phim với thế hệ đạo diễn trẻ Việt Nam. 

Đây cũng là sự kiện đầu tiên trở lại Việt Nam của nam đạo diễn sau khi nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 với bộ phim The Passion of Doudin-Bouffant.

Tác phẩm có sự tham gia của ngôi sao Juliette Binoche là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Trần Anh Hùng, sau giải Sư tử vàng tại LHP Venice lần thứ 52 (1995), giải Ống kính vàng tại LHP Cannes lần thứ 46 (1993), và từng được đề cử Oscar 1994 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Trong gần 10 năm qua, đạo diễn Trần Anh Hùng luôn là giảng viên, người thầy, người anh lớn, người truyền cảm hứng cho nhiều đạo diễn trẻ Việt Nam và châu Á, thông qua các khóa học tại Gặp gỡ mùa thu. Anh đã gắn bó với chương trình đào tạo điện ảnh phi lợi nhuận này từ những ngày mới thành lập.

Tại buổi workshop, Trần Anh Hùng cùng các học viên xem phim, thảo luận nhiều chủ đề về cảm quan nghệ thuật, kỹ thuật viết kịch bản, quay, dựng... Anh cũng có những chia sẻ thân tình với các đạo diễn trẻ nhiều kinh nghiệm làm phim đáng quý. 

Đạo diễn Trần Anh Hùng truyền đạt kinh nghiệm cho các nhà làm phim trẻ. 

Workshop tuyển chọn 16 học viên chính thức từ Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Đức, Pháp và Việt Nam. Uisenmar Borchu - học viên người Đức gốc Mông Cổ có phim dài được tuyển chọn vào LHP Berlin là một trong số các học viên năm nay. 

Gặp gỡ mùa thu là một hoạt động văn hóa phi lợi nhuận, với phương châm vì sự đoàn kết, phát triển của điện ảnh Việt Nam; mở rộng giao lưu, đối thoại với các nền điện ảnh trên thế giới, mà trọng tâm là khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương.

Trần Anh Hùng kỳ vọng vào thế hệ kế thừa của điện ảnh Việt. 

Chương trình với mục tiêu hỗ trợ các tài năng điện ảnh trẻ tại Việt Nam và trong khu vực chinh phục khán giả trong và ngoài nước, xác lập một vị thế xứng đáng và giàu sức cạnh tranh cho điện ảnh Việt Nam trong nền công nghiệp điện ảnh toàn cầu.

Workshop diễn ra từ ngày 6-11/7 tại TP.HCM. Nhiều học viên của Gặp gỡ mùa thu những mùa trước đã có phim dài được tuyển chọn và giành giải tại các LHP Berlin, Toronto, Rotterdam, Busan và các phim ngắn được tuyển chọn vào vòng dự thi chính thức các LHP Berlin, Venice, Locarno, Busan…