Trong một cuộc thăm dò trên Blind, ứng dụng dành cho làm việc xác minh nhân viên thông qua địa chỉ email công việc và cho phép nhân viên chia sẻ thông tin ẩn danh, có 42% số người cho biết đã chọn cách rời đi, 25% nói rằng họ “buộc” phải ở lại và chỉ 7% khẳng định tự nguyện ở lại.

Làn sóng xin nghỉ việc đang bắt đầu tại Twitter. Ảnh: Reuters

Trên nhóm chat riêng tư Signal, có khoảng 40/50 người cho biết đã quyết định rời đi. Trong khi đó, tại nhóm chat Slack dành cho những người từng và đang làm việc tại Twitter, 360 người tham gia kênh mới có tiêu đề “tự nguyện nghỉ việc”.

Được biết, Musk đã gặp một số nhân viên hàng đầu để thuyết phục họ ở lại. Trước đó, CEO Tesla vội vàng sa thải 50% số nhân viên của nền tảng mạng xã hội này, gồm cả quản lý cấp cao, cũng như thay đổi văn hoá làm việc tại đây một cách “tàn nhẫn”, nhấn mạnh tới thời gian làm việc dài và cường độ cao liên tục.

Reuters cho hay Twitter đã thông báo tới các nhân viên về việc đóng cửa văn phòng và cắt truy cập cho tới hết tuần này. Một nguồn tin khác cho biết, bảo vệ văn phòng bắt đầu “đuổi” nhân viên ra khỏi văn phòng vào tối ngày 17/11.

Cũng trong ngày 17/11, Musk đăng tweet nói rằng ông không lo lắng về việc nhân viên xin nghỉ khi “những người giỏi nhất vẫn ở lại”. Trong khi đó, phiên bản Twitter của nhân viên công ty có dấu hiệu bị chậm còn phiên bản công khai được cho là có thể “sập” ngay trong đêm.

Sự ra đi của nhiều kỹ sư chịu trách nhiệm vá lỗi và ngăn chặn sự cố ngừng dịch vụ, đã đặt ra ra câu hỏi về tính ổn định của nền tảng mạng xã hội này.

Các báo cáo về sự cố ngừng hoạt động của Twitter tăng mạnh từ dưới 50 lên hơn 350 báo cáo vào tối ngày 17/11, theo Downdetector, website chuyên theo dõi sự cố ngừng hoạt động của trang web và ứng dụng.

Thế Vinh (Theo Reuters)