Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid -19 Thị xã Kinh Môn, tính đến tối nay (30/1), địa phương ghi nhận 20 ca dương tính với Covid-19.

Đến nay, đã tổ chức truy vết được 253 trường hợp F1, 1.552 trường hợp F2 và đưa 215 người đi cách ly tại trường THCS Phú Thứ.

Cơ quan chức năng đã thực hiện phong tỏa 4 xóm của thôn Kim Lôi, xã Bạch Đằng để ngăn chặn dịch lây lan.

Thị xã Kinh Môn triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch trong tình trạng cấp bách. Ngoài cơ sở cách ly y tế là trường THCS Phú Thứ, thị xã đã trưng dụng thêm 2 cơ sở khác làm nơi cách ly, trong trường hợp có thêm người dân bị nhiễm Covid-19.

{keywords}
Chuyển các trường hợp F1 đi cách ly tại trường THCS Phú Thứ chiều nay

Chính quyền địa phương đang phát đi yêu cầu người dân tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn và hạn chế ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết.

Tính đến thời điểm này, sau TP Chí Linh thì Thị xã Kinh Môn là địa phương thứ 2 của tỉnh Hải Dương có số ca nhiễm Covid-19 cao, phức tạp. Nguồn lây của các bệnh nhân vẫn xuất phát từ ổ dịch từ KCN Cộng Hoà (Chí Linh).

Nguyễn Thu Hằng

Hải Dương kích hoạt lại tình trạng chống dịch Covid- 19 toàn tỉnh

Hải Dương kích hoạt lại tình trạng chống dịch Covid- 19 toàn tỉnh

Xuất hiện bệnh nhân Covid-19 chưa xác định nguồn lây tại TP Chí Linh, Hải Dương kích hoạt lại tình trạng chống dịch ở mức độ cấp bách trên toàn tỉnh.