Trong 2 tháng vừa qua, đại dịch Covid-19 đã tạo nên “cú sốc” cho nền kinh tế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế và đời sống của người dân ở khắp mọi nơi. Là doanh nghiệp hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân không chỉ về mặt kinh tế mà còn thông qua các hoạt động đóng góp xã hội, môi trường, giáo dục..., tập đoàn SCG đã cùng các công ty thành viên triển khai kế hoạch hỗ trợ các địa phương nơi mình hoạt động.

Tại TP.HCM, Công ty Cổ phần nhựa Bình Minh đã đóng góp 1 tỉ đồng cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thông qua Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng, đồng thời hỗ trợ 500 bình xịt khử trùng cho các đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. Công ty TNHH SCG Việt Nam đóng góp nhiều trang thiết bị y tế như khẩu trang, nước khử khuẩn và lương thực để hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế quận 3.

Tại tỉnh Bến Tre, nơi đang phải ứng phó đại dịch lẫn hạn mặn xâm nhập, Công ty CP Nhựa Bình Minh đã trao tặng 50 bình xịt khử trùng cho Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã đồng hành cùng địa phương với 500 triệu đồng đóng góp cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cùng 2000 khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, nhiệt kế... đến các cơ quan chức năng, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công ty cũng hỗ trợ triển khai hoạt động vệ sinh khu vực phòng khám xã Long Sơn - địa bàn chính của dự án trong 2 tháng, tặng các trang thiết bị y tế cho cán bộ y tế tại đây.

{keywords}
Đại diện Công ty TNHH Hoá Dầu Long Sơn hỗ trợ tiền và vật phẩm y tế cho tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và xã Long Sơn

Công ty giấy Vina Kraft đã trao tặng khẩu trang y tế và nước rửa tay đến 44 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Lợi, tỉnh Bình Dương. Trong khi đó tại Đồng Nai, công ty TPC Vina cũng trao tặng 200 triệu đồng cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc của tỉnh.

Ở khu vực miền Trung, công ty TNHH Xi măng - Vật liệu xây dựng SCG đã ủng hộ gói 600 triệu đồng cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình, bệnh viện tỉnh Quảng Trị và Quỹ phòng chống Covid-19 TP. Đà Nẵng.

{keywords}
Đại diện Công ty TNHH Xi Măng - Vật liệu xây dựng SCG ủng hộ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình

Tại khu vực các tỉnh thành phía Bắc, các đơn vị kinh doanh trực thuộc tập đoàn SCG cũng nhanh chóng triển khai các hoạt động gây quỹ để ủng hộ các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh. Ngay khi tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu phức tạp, công ty Prime Group đã nhanh chóng trang bị 3000 lít nước rửa tay khô và bồn rửa tay đến tập thể nhân viên cũng như một số trường học trong khu vực tỉnh Vĩnh Phúc - nơi nhà máy hoạt động với tổng giá trị tương đương 150 triệu đồng. Giải pháp kịp thời này đã giúp tập thể nhân viên và các trường vượt qua được giai đoạn khan hiếm nước rửa tay trong thời gian đầu của dịch Covid-19. Ngoài ra, công ty cũng ủng hộ 200 triệu đồng đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc nhằm duy trì nguồn lực chống dịch. Bên cạnh đó, Nhựa Bình Minh phía Bắc cũng kịp thời trao tặng 2 tấn gạo cho tỉnh Hưng Yên; công ty Bao bì AP tặng tiền mặt và thiết bị y tế tại Hà Nội và Hải Dương.

{keywords}
 Đại diện Prime Group thuộc tập đoàn SCG trao 200 triệu đồng cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc

Cho tới thời điểm này, tập đoàn SCG đã cùng các công ty thành viên chung tay góp sức cùng các cộng đồng chống dịch với tổng giá trị đóng góp lên đến nhiều tỉ đồng. Những nỗ lực này là một phần của cam kết “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới” mà tập đoàn luôn theo đuổi, nhằm mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân và cộng đồng tại Việt Nam và nhiều nước khác ở khu vực Đông Nam Á.

(Nguồn: SCG)