Mọi thứ như ngừng hẳn lại trên sân TPC Sawgrass (Par72), khi Scottie Scheffler vừa thực hiện cú putt ở hố 18 (Par4) và hoàn tất vòng chung kết The Players Championship 2024 với chỉ 64 gậy.

Với kết quả này, anh khép lại cuộc tranh tài The Players với tổng cộng 268 gậy, tương đương với điểm -20.

Trong lúc Scheffler ăn mừng cùng với caddie của mình và bước đi bình thản, toàn bộ máy quay cũng như khán giả hướng về Wyndham Clark, Brian Harman và Xander Schauffele.

Riêng lực lượng an ninh phải làm với cường độ cao hơn để ngăn cản số đông người hâm mộ đang phấn khích.

scottie scheffler the players.jpg
Scheffler đi vào lịch sử khi bảo vệ thành công danh hiệu The Players

Cả 3 là những đối thủ chính của Scheffler với cùng điểm -19 trước khi thực hiện hố cuối.

Bất kỳ ai ghi được birdie ở hố 18 cũng buộc Scheffler phải bước vào loạt đánh play-off để quyết định danh hiệu vô địch giải đấu có tiền thưởng cao nhất hệ thống PGA Tour - 25 triệu USD.

Clark, Harman và Schauffele cùng giải quyết hố 18 với 4 gậy. Không ai có thể ngăn bước của Scheffler.

Sau khi trỗi dậy với danh hiệu Arnold Palmer Invitational tuần trước, Scheffler trải qua 3 ngày đầu ở The Players với việc luôn có mặt trong nhóm T6 (67-69-68).

Khi bước vào vòng 4 chung kết, Scottie kém Clark 4 gậy và thua người dẫn đầu Schauffele đến 5 gậy.

Scheffler thi đấu trong tình trạng chấn thương. Anh bị đau cổ giữa sự lo lắng của người thân sau mỗi động tác xoay người.

Chấn thương đã không thể cản bước Scheffler, người liên tục chiến thắng các giải đấu uy tín của PGA Tour.

scottie scheffler the players championship.jpg
Scheffler thi đấu ấn tượng dù chấn thương

"Tôi thực sự không biết liệu mình có thể đi đến bước cuối hay không", Scheffler thừa nhận sau khi được nhà vật lý trị liệu Marnus Marais hỗ trợ xoa bóp.

Ted Scott, caddie của Scheffler, tâm sự rằng anh không chắc tay golf số 1 thế giới có thể hoàn thành giải đấu hay không.

"Thật kỳ diệu khi anh ấy có thể xoay sở được với tình trạng như vậy", Ted tâm sự. "Điều đó không chỉ cho bạn thấy sự kiên trì, khả năng phục hồi, hay bất kỳ từ ngữ hoa mỹ nào mà bạn muốn dùng để mô tả Scottie".

Với điểm -20, Scheffler có số gậy thấp nhất trong số 8 lần vô địch PGA Tour, bao gồm một sự kiện major.

Scheffler trở thành người đầu tiên vô địch The Players trong 2 kỳ liên tiếp. Jack Nicklaus, người giữ kỷ lục với 3 lần đăng quang, cùng Tiger Woods (2 lần) cũng không đạt kỳ tích này.

Danh hiệu ở TPC Sawgrass mang về cho Scheffler tiền thưởng 4,5 triệu USD. Kết quả này giúp tay golf 27 tuổi người Mỹ thêm tự tin hướng đến The Masters vào tháng sau, sự kiện major anh từng đăng quang năm 2022.

the players vong 4.png
Bảng xếp hạng top 10 The Players và tiền thưởng