- GS Đỗ Đức Thái cho biết một số cá nhân trong Hội Toán học Việt Nam đang kết hợp để làm một báo cáo công khai về đề thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia.

Cụ thể, nhóm sẽ chọn ra 2 mã đề là 101 và 102, phân tích trên các góc độ lý luận dạy học, lý luận đánh giá, tác động xã hội,v.v...để mọi người cùng nhìn nhận.

Chia sẻ tại hội thảo "Toán học không xa cách" trong khuôn khổ Ngày hội Toán học mở 2017 do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức, cho rằng điểm mới nhất của chương trình Toán thời gian tới là chuyển từ việc tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực của người học, thay vì “học để thi”.

 

Theo ông Thái, suy nghĩ học để đi thi, thi gì học nấy thành lối mòn từ bao nhiêu năm nay đã “nghiền nát” các cải cách giáo dục.

 

GS Đỗ Đức Thái hiện là thành viên Ban phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể, Chủ biên chương trình môn Toán.