Seoul đang tiến hành các khâu chuẩn bị cuối cùng cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, các quan chức tới từ phủ tổng thống Hàn Quốc (Cheong Wa Dae) ngày 24/4 cho biết.

Theo hãng thông tấn Yonhap, các khâu chuẩn bị cuối cùng diễn ra một ngày sau khi các quan chức tới từ Triều Tiên và Hàn Quốc đạt được một thỏa thuận về chi tiết cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước.

{keywords}
Cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Moon Jae-in và ông Kim Jong Un sẽ diễn ra vào ngày 27/4 tới. (Ảnh minh họa: Yonhap)

"Hàn Quốc và Triều Tiên đã tổ chức ba vòng đàm phán cấp sự vụ về nghi thức ngoại giao, các biện pháp an ninh và việc đưa tin về hội nghị thượng đỉnh ngày 27/4 tại Bàn Môn Điếm. Ngày hôm nay, chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận cuối cùng", ông Kwun Hyuk-ki, một phát ngôn viên của Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) ngày 23/4 nói. Ông Kwun cũng là một thành viên trong phái đoàn đàm phán với Triều Tiên.

Cũng theo ông Kwun, cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Moon Jae-in và ông Kim Jong Un sẽ diễn ra trước buổi trưa ngày 27/4, sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ dự quốc yến vào buổi tối.

Ngày mai (25/4), hai miền Triều Tiên sẽ tổ chức một buổi tổng duyệt chung và cuối cùng tại khu an ninh chung của làng Bàn Môn Điếm, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba.

Hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ đánh dấu lần đầu tiên, ít nhất kể từ khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), một nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt chân sang lãnh thổ Hàn Quốc. Hai miền Triều Tiên về mặt lý thuyết vẫn trong tình trạng chiến tranh vì chiến tranh Triều Tiên chỉ kết thúc với một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp định hòa bình.

Sầm Hoa

Nhìn lại những cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều

Nhìn lại những cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp nhau vào ngày 27/4 tới.

Thế giới 24h: Động thái hiếm tại biên giới liên Triều

Thế giới 24h: Động thái hiếm tại biên giới liên Triều

Lần đầu tiên trong vòng hai năm, Hàn Quốc tắt các loa phóng thanh chuyên phát thông tin tuyên truyền về phía Triều Tiên.

Triều Tiên bỏ điều kiện gây khó Mỹ, Hàn trước cuộc gặp lịch sử

Triều Tiên bỏ điều kiện gây khó Mỹ, Hàn trước cuộc gặp lịch sử

Bình Nhưỡng đã từ bỏ yêu cầu Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc để đổi lấy việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên trước các cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, Mỹ - Triều "lịch sử".

Thế giới 24h: Triều Tiên vẫn im lặng trước cuộc gặp lịch sử

Thế giới 24h: Triều Tiên vẫn im lặng trước cuộc gặp lịch sử

Triều Tiên vẫn chưa có bất cứ phản ứng chính thức nào liên quan tới các cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến với Hàn Quốc và Mỹ.