Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay (22/9) vừa tổ chức công bố quyết định của Thống đốc NHNN về nhân sự tham gia HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Cụ thể, đại diện vụ Tổ chức cán bộ NHNN đã công bố quyết định ông Vũ Anh Đức thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT SBC và được điều động trở lại để đảm nhiệm vị trí quan trọng tại VietinBank. 

Ông Vũ Anh Đức được NHNN điều động làm Chủ tịch SCB từ ngày 14/10/2022. Ông sinh năm 1977, tốt nghiệp thạc sĩ ngành Kinh tế phát triển, từng giữ chức Giám đốc VietinBank TP.HCM trước khi về SCB.

Đồng thời, cơ quan quản lý cũng quyết định trưng tập, chỉ định ông Phan Đình Điền thôi đảm nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng thành viên Agribank để sang nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT SCB thay ông Vũ Anh Đức kể từ ngày 22/9.

Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú trao quyết định chỉ định ông Phan Đình Điền giữ chức Chủ tịch SCB. (Ảnh: SBV).

Tân Chủ tịch SCB được đánh giá là người có bề dày kinh nghiệm với gần 30 năm công tác trong ngành ngân hàng. Ông từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp phòng, chi nhánh tới thành viên Hội đồng thành viên Agribank.

Lãnh đạo mới được giới thiệu có nhiều kinh nghiệm xử lý nợ.

Cơ quan quản lý tiền tệ cho biết việc thay đổi nhân sự diễn ra trong bối cảnh hoạt động của SCB đang dần ổn định, từng bước xử lý khó khăn, vướng mắc và tập trung xây dựng Đề án tái cơ cấu.

Sau hơn một năm bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, SCB đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của NHNN, bộ, ngành và các cơ quan của TP.HCM để bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng và bảo đảm quyền, lợi ích của người gửi tiền.