Bà Lê Hàn Tuệ Lâm – Giám đốc đại diện Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam, được nhiều người biết đến khi xuất hiện tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 với vai trò nhà đầu tư.

Ngay khi chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 ra mắt "dàn cá mập", bên cạnh các nhân vật quen thuộc như Shark Hưng, Shark Bình, mọi sự quan tâm đều đổ dồn vào Lê Hàn Tuệ Lâm khi không chỉ là nhà đầu tư nữ duy nhất, cô còn có tuổi đời trẻ nhất khi sinh năm 1994. 

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm, Giám đốc đại diện của Quỹ Nextrans tại Việt Nam, phụ trách thị trường Đông Nam Á và Mỹ cũng từng tốt nghiệp trường đại học có tiếng tại Việt Nam.

le han tue lam.png
Shark Lê Hàn Tuệ Lâm. Ảnh: VTV.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, bà Lê Hàn Tuệ Lâm từng tốt nghiệp cử nhân ngành Kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương năm 2016, theo hình thức đào tạo chính quy.

Theo thông tin từ phía Trường ĐH Ngoại thương, cựu sinh viên Lê Hàn Tuệ Lâm đạt mức điểm trung bình chung tích lũy (GPA) sau 4 năm học là 3,06 trên thang 4, tương đương loại Khá và được hiệu trưởng nhà trường ký cấp bằng cử nhân vào ngày 19/7/2016. Số vào sổ cấp bằng là 29228.

Năm 2021, Lê Hàn Tuệ Lâm là một trong 3 người Việt được Forbes vinh danh trong danh sách 30 Under 30 năm 2021.

Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 chính thức được ra mắt hôm 19/9 tại TP.HCM. Năm nay, ngoài các gương mặt quen thuộc từ các mùa Shark Tank trước như: Shark Bình, Shark Hưng, Shark Louis Nguyễn và Shark Hùng Anh, có xuất hiện của 2 cá mập mới toanh - Shark Bùi Quang Minh (Minh Beta) và Shark Lê Hàn Tuệ Lâm. Trong đó, Shark Tuệ Lâm không chỉ gây chú ý khi là nữ cá mập duy nhất, mà còn bởi trẻ tuổi nhất.