Biên bản được ký lúc 20h45 hôm qua 9/4, sau một buổi chiều dài đằng đẵng của ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành Apax, khi làm việc với phụ huynh TP.HCM.

Gọi là dài “đằng đẵng” vì ban đầu ông Nguyễn Ngọc Thủy dự tính sẽ tổ chức hai cuộc gặp gỡ với hai khung giờ khác nhau là 14h-16h15, đợt 2 từ 16h30-18h.

Tuy nhiên, do cuộc họp thứ nhất hỗn loạn nên cuộc họp thứ hai đã bị hủy. Mặt khác, dù cuộc họp thứ nhất chỉ dự tính kéo dài 2h15 phút nhưng phải kéo dài đến gần 21h, khi khách sạn ông Thủy thuê để tổ chức cuộc họp đã phải tắt điện, tắt điều hoà trước đó 4-5 tiếng.

Mọi việc mới có thể kết thúc khi ông Nguyễn Ngọc Thủy đã phải xác nhận bằng dòng chữ: “Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật” vào biên bản với phụ huynh.

Cam kết cuối cùng của ông Nguyễn Ngọc Thủy (Ảnh: chụp màn hình)

Ông Nguyễn Ngọc Thủy lại một lần nữa gửi lời xin lỗi tới phụ huynh, đồng thời cam kết kế hoạch mở cửa lại trung tâm tại miền Nam trước tháng 8/2023. Người này cũng cam kết thực hiện nghĩa vụ hoàn trả học phí với phụ huynh có nhu cầu.

Cụ thể, đối với nhóm 1 (nhóm những phụ huynh đã xác nhận phí, có lộ trình hoàn phí, đã quá hạn trả, việc hoàn phí), ngày 9/6, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20% (những phụ huynh còn dưới 5 triệu trả 1 lần); Ngày 20/7, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%; Ngày 20/8, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%.
Đối với nhóm 2 (những phụ huynh còn lại), việc hoàn trả lại phí sẽ qua 5 lần. Cụ thể, ngày 9/10, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/11, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/12, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/3/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/4/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%.

Phía Apax tự chuẩn hóa lại số liệu về phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận, thời hạn xong ngày 31/5. Những phụ huynh đã được xác nhận nhưng cảm thấy số phí trên chưa chính xác, cần đến văn phòng của Apax (số 2 đường số 1 khu cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3) từ 15/4, để tính toán. Toàn bộ lãi suất phát sinh do trả góp hoặc phí chuyển đổi trả góp sẽ tính cho Apax.

Điều đặc biệt là trong biên bản này, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã phải xác nhận: “Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật” và ký nháy vào biên bản bên cạnh chữ ký và con dấu của Apax

Như vậy, đây cuộc họp thứ 3 của ông Nguyễn Ngọc Thủy làm việc với phụ huynh TP.HCM. Cuộc họp đầu tiên diễn ra với phụ huynh có con học trung tâm Apax Leaders Him Lam, TP.HCM. Cuộc họp thứ 2 đối với phụ huynh có con học ở cơ sở Phan Xích Long, Phú Nhuận. Toàn miền Nam có hơn 16.000 học viên từng theo học ở APax, trong đó chủ yếu ở TP.HCM.