Hành trình nỗ lực theo chiến lược phát triển bền vững

Shinhan Life Việt Nam gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đúng vào giai đoạn nhiều biến động đến từ đại dịch Covid-19 cũng như chịu nhiều tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Là công ty mới đang trong thời kỳ xây dựng, Shinhan Life Việt Nam đã tận dụng lợi thế “người đến sau” để linh hoạt thay đổi chiến lược một cách nhanh chóng, nhằm thích ứng và phát triển bền vững trong tình hình mới.

Shinhan 1 a.jpg
Shinhan Life Việt Nam đã tận dụng lợi thế “người đến sau” để linh hoạt thay đổi chiến lược để thích ứng và phát triển bền vững trong tình hình mới. Ảnh: Shinhan Life Việt Nam

“Mục tiêu của Shinhan Life Việt Nam là trở thành công ty bảo hiểm được người Việt yêu mến. Do đó, bên cạnh hoạt động kinh doanh, chúng tôi hướng đến mối quan hệ hợp tác cùng phát triển, cùng đóng góp vào sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của Việt Nam. Chúng tôi nỗ lực xây dựng Shinhan Life Việt Nam trở thành một công ty - nơi mà đội ngũ nhân viên và đại lý bảo hiểm luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi làm việc”, ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam khẳng định.

Từ định hướng này, Shinhan Life đã kiên định đi theo chiến lược phát triển bền vững, gắn liền phát triển kinh doanh với trách nhiệm xã hội. Đồng thời, công ty không ngừng đưa ra các giải pháp tài chính ưu việt đáp ứng tốt hơn nhu cầu bảo hiểm thực tế của người dân trong bối cảnh mới, song song với đầu tư mạnh cho công nghệ để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, tăng cường bảo mật dữ liệu cũng như nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Shinhan 2.jpg
Sau hơn 3 năm hoạt động, Shinhan Life Việt Nam hiện có hơn 100 nhân viên và hơn 200 tư vấn viên cho tất cả các kênh phân phối. Ảnh: Shinhan Life Việt Nam

Lấy con người làm trọng tâm của sự phát triển, Shinhan Life Việt Nam nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên, đồng thời trao quyền để đội ngũ nhân lực có nhiều cơ hội phát huy năng lực bản thân. Nhờ chính sách lãnh đạo linh hoạt, sau hơn 3 năm hoạt động, hiện nay công ty đã phát triển thành một tập thể vững mạnh, gồm hơn 100 nhân viên và hơn 200 tư vấn viên cho tất cả các kênh phân phối. 

Trong hành trình vừa qua, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Shinhan Life Việt Nam còn nhận được sự tin cậy, yêu mến của cộng đồng thông qua nhiều hoạt động thiện nguyện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người yếu thế, như chương trình trao tặng chi phí điều trị cho các bệnh nhi ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, trao tặng bữa trưa miễn phí cho gia đình bệnh nhân,…

Đặc biệt, các chương trình Trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội (CSR) dài hạn, được công ty đầu tư nguồn lực tài chính đáng kể nhằm phát triển tương lai bền vững cho thanh thiếu niên Việt Nam, thực hiện trong thời gian qua đã mang lại tác động tích cực.

Những thành tựu đáng khích lệ bước đầu

Sau chặng đường hơn 3 năm nỗ lực không ngừng với tinh thần “One Shinhan”, nhà bảo hiểm đến từ Hàn Quốc đã gặt hái được những thành tựu đáng khích lệ ban đầu. Đơn cử như trong năm 2023, dù thị trường trải qua nhiều biến động, nhưng Shinhan Life Việt Nam vẫn từng bước phát triển với tổng doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tăng trưởng 73% so với năm trước.

Shinhan 3.jpg
 Shinhan Life Việt Nam đạt giải thưởng kép tại HR Asia Awards 2024

Mới đây, Shinhan Life Việt Nam vừa được vinh danh với hai danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024” và “Doanh nghiệp Quan Tâm Chăm sóc Nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024” do HR Asia, Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại châu Á trao tặng. 

Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam, ông Bae Seung Jun chia sẻ: “Tại Shinhan Life Việt Nam, sự phát triển của doanh nghiệp luôn đồng hành cùng với sự phát triển của từng nhân viên. Chúng tôi luôn ưu tiên xây dựng môi trường làm việc tốt nhất, tạo cơ hội cho nhân viên phát huy khả năng của bản thân, thúc đẩy văn hóa gắn kết giữa nhân viên, song song với các chính sách đãi ngộ và phúc lợi cạnh tranh”.

Trước đó, Shinhan Life Việt Nam còn được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu biểu năm 2023 tại Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 23. Đây là giải thưởng uy tín, trao cho các doanh nghiệp FDI đã có những nỗ lực không ngừng, đồng thời khích lệ sáng tạo, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, góp phần tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Giải thưởng này là sự công nhận cho những nỗ lực trên hành trình phát triển bền vững, đóng góp vào an sinh xã hội và phát triển kinh tế của Việt Nam trong hơn thời gian đầu kinh doanh của công ty tại Việt Nam.

“Là một công ty bảo hiểm nhân thọ mới trên thị trường, những thành quả kinh doanh tích cực ban đầu và sự công nhận của xã hội, của các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế thông qua các giải thưởng dành cho Shinhan Life Việt Nam, sẽ tạo động lực để chúng tôi làm tốt hơn mỗi ngày”, Tổng Giám đốc công ty bày tỏ.

Quốc Tuấn