Nguồn video: Reddit

Theo một video được đăng tải trên nền tảng Reddit, nhiều người thấy một chiếc xe khá giống phần đầu xe máy đỗ ở vỉa hè. Sau đó, một người đàn ông mặc đồng phục một hãng giao hàng tại Ấn Độ ngồi trên xe lăn tiến đến. Anh lại gần phần đầu xe gắn máy, gắn chiếc xe lăn của mình vào.

Phần đầu giống xe máy được gắn vào chiếc xe lăn của shipper, giúp đi lại thuận tiện hơn. Ảnh chụp màn hình: Reddit

Chiếc xe lăn lập tức biến thành chiếc xe máy điện. Chiếc xe này hoạt động bằng pin, giúp shipper dễ dàng di chuyển. Nhờ vậy người đàn ông này có thể giao hàng nhanh chóng như những người bình thường khác.

Đoạn video được đăng tải trên nền tảng video Reddit khiến nhiều người xúc động. Đa số khen ngợi ý tưởng sáng tạo của anh shipper ngồi xe lăn và cho rằng đây là phương tiện hữu hiệu giúp những người lao động như anh đỡ vất vả.

Trước đó, trang Stuff đăng tin, một cụ ông gần 80 tuổi tên Kevin Harvey (New Zealand) cũng nảy ra ý tưởng sáng tạo khi ghép chiếc xe đạp điện cũ vào xe lăn của vợ. Nhờ vậy, ông đã tạo ra một phương tiện thuận lợi để đưa người vợ ngồi xe lăn của mình ra ngoài đi dạo một cách dễ dàng. 

Cụ ông đưa vợ đi dạo nhàn tênh nhờ chiếc xe sáng tạo của mình. Ảnh: Stuff

Ông cho biết, vợ mình mắc chứng sa sút trí tuệ nên cần có người hỗ trợ đi lại. Việc ghép chiếc xe đạp điện cũ vào xe lăn giúp hai người đi dạo cùng nhau thoải mái hơn. Họ thậm chí lên những ngọn đồi để tận hưởng không khí trong lành.

Không chỉ vậy, ông còn trang bị dây đai đảm bảo an toàn cho vợ. Hệ thống phanh cũng được ông xem xét kĩ càng. 

Nhờ có chiếc xe chứa đầy tình yêu thương này, vợ ông rất vui. Cuộc sống của hai vợ chồng cũng thường xuyên được chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều người cảm động với cách sáng tạo và tình cảm ông Kevin Harvey dành cho vợ.