Nguồn tin của ICTnews cho biết lực lượng tài xế Grab đang được tiêm chủng phòng chống Covid-19 tại Quận 7, TP.HCM. Có khoảng 1.500 tài xế được tiêm phòng tại các địa điểm trên địa bàn quận 7, dự kiến kết thúc vào chiều tối nay 27/7.

Đây là lực lượng tài xế công nghệ lớn nhất được tiêm cho đến thời điểm hiện tại tại TP.HCM.

{keywords}
Shipper công nghệ đứng chờ khách ở TP.HCM giai đoạn trước giãn cách. (Ảnh: Hải Đăng)

Trước đó, trong các cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, có các ý kiến cho rằng thành phố cần tiêm vắc-xin cho lực lượng lái xe, do đây là nhóm phải bảo đảm lưu chuyển hàng hoá thiết yếu trong giai đoạn giãn cách.

Hôm 12/7, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, 10.000 tài xế đã được tiêm vaccine, trong đó có 4.000 tài xế xe tải, 6.000 tài xế xe taxi, xe buýt. Thời điểm đó Sở đang tổng hợp nhu cầu và nghiên cứu đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho các "shipper". 

Hiện nay TP.HCM siết chặt các hoạt động lưu thông trên đường nhằm bảo đảm phòng dịch, trong đó lực lượng shipper nằm trong nhóm hiếm hoi vẫn được duy trì nhằm bảo đảm lưu thông hàng hoá thiết yếu.

Một tài xế công nghệ cho PV ICTnews biết mình đang tắt ứng dụng, nghỉ việc tại nhà do lo ngại tình hình dịch bệnh. Trước đó, người này vừa chở khách vừa chuyên chở hàng hoá, nhưng sau đó tắt dịch vụ chở người để tránh tiếp xúc, chỉ chở hàng. Nhưng hơn một tuần gần đây anh đã ở nhà, không tiếp tục hành nghề.

Để siết chặt lực lượng giao hàng trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng, thành phố yêu cầu shipper khi ra đường phải đeo bảng tên, có băng đeo nhận diện. Các đơn vị cung cấp dịch vụ shipper phải làm việc với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin về lực lượng này khi lưu thông trên đường.

Bên cạnh đó, chỉ những loại hàng hoá thiết yếu mới được vận chuyển trong thời gian cho phép tại TP.HCM. Đối với loại hàng không thiết yếu, shipper có quyền từ chối vận chuyển. Lực lượng này chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, không di chuyển sang quận, huyện khác.

Hải Đăng

TP.HCM: Shipper phải đeo biển tên, có mã QR code để nhận diện

TP.HCM: Shipper phải đeo biển tên, có mã QR code để nhận diện

Lượng shipper các doanh nghiệp phải điều chỉnh giảm 10%, phải có băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng mới đủ điều kiện hoạt động và chỉ được vận chuyển hàng thiết yếu.