Trưa 13/9, PV VietNamNet đã tìm gặp anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, ở Quế Võ, Bắc Ninh), người đã bỏ dở việc giao hàng nhao đến chung cư mini đang cháy để cứu người thân và những nạn nhân khác.

Giọng vẫn còn run run, anh Văn kể lại giây phút kinh hoàng khi ngọn lửa đang bao trùm tòa chung cư mini, khiến nhiều người tử vong trong đám cháy ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Anh Văn kể, khi đang trên đường đi ship hàng thì nhận được tin nhắn của anh trai, báo nhà người thân (ở tầng 4, tòa chung cư mini) bị cháy.

Nhận tin báo, anh Văn chạy xe tới thẳng hiện trường, lao vào ngôi nhà đang bốc lửa khói để cứu người thân và cứu thêm được một số nạn nhân.

“Lúc tôi đến, đã thấy đám cháy bùng lên dữ dội, rất nhiều người hoảng loạn tháo chạy. Lúc đó lo cho người nhà và thấy có người kêu cứu bên trong nên tôi đã nhao thẳng lên”, anh Văn kể.

Anh Nguyễn Đăng Văn.

Anh Văn cho biết, trước khi lên anh nhặt được một chiếc búa đinh, sau khi leo lên tầng 4 thì dùng búa đập vỡ cánh cửa và cứu được anh chị họ, sau đó cứu thêm được một số người cùng tầng với anh chị.

“Tôi có sẵn khẩu trang, tôi đổ thêm ít nước vào cho ướt rồi đeo chạy lên, lúc đó rất nhiều khói. Bản thân cũng sợ, nhưng thấy mọi người kêu cứu nên tôi vẫn chạy lên”, anh Văn kể.

Gương mặt shipper 30 lấm lem sau khi cứu các nạn nhân trong đám cháy. Ảnh Nguyễn Văn.

Anh Văn cho biết, tổng số người anh đưa được ra ngoài an toàn khoảng 10 người. Dù cứu được một số người nhưng cháu của anh Văn đến giờ vẫn chưa liên lạc được.

Khi lao vào đám cháy, anh Văn cũng bị thương và bỏng ở tay.

Thông tin ban đầu, đến khoảng 14h trưa nay, Công an Hà Nội cho biết, có hơn 100 người bị mắc kẹt tại đám cháy được giải cứu

Theo UBND quận Thanh Xuân, vụ cháy xảy ra vào 23h50 ngày 12/9, tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, diện tích trên 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Thanh Xuân, Trường ĐH PCCC... với hơn 20 xe chữa cháy đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy.

Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an TP và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ cháy.