Ngày 4/4, thông tin từ UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết thường trực Thị ủy thị xã Cửa Lò vừa có thông báo kết luận về thực hiện chủ trương quản lý xe điện bốn bánh sau khi nghe các đơn vị công an, phòng quản lý đô thị báo cáo.

Cụ thể, việc thực hiện chấn chỉnh quản lý xe điện 4 bánh theo quy định là chủ trương đúng đắn, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Cửa Lò ngày một văn minh, thân thiện, mến khách, được nhân dân hưởng ứng, đồng tình cao. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện có lúc, có việc chưa được nhuần nhuyễn, có mặt còn lúng túng. 

Thị ủy thị xã Cửa Lò thông tị, hiện bà con đã đồng thuận, không còn tình trạng tụ tập đông người. Ảnh: Việt Hoà

Thường trực Thị ủy thị xã Cửa Lò giao Công an thị xã phối hợp với các lực lượng, các địa phương xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự, phân công rõ trách nhiệm của từng ngành, đơn vị, địa phương, sớm ổn định tình hình trên địa bàn. 

Đồng thời phối hợp với phòng quản lý đô thị kịp thời rà soát, hướng dẫn cho các chủ xe thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm theo quy định.

UBND thị xã chỉ đạo phòng chuyên môn hướng dẫn kịp thời thành lập hiệp hội xe điện; tổ chức tập huấn cho các chủ xe điện. Triển khai phương án quy hoạch, tổ chức, quản lý, vận hành hoạt động xe điện 4 bánh một cách hiệu quả, khoa học. 

Thị xã Cửa Lò hiện có 558 xe điện 4 bánh, trong đó có 171 xe đủ hồ sơ. 

Liên quan đến quản lý xe điện bốn bánh trên địa bàn, UBND thị xã Cửa Lò cũng vừa thành lập tổ công tác tuyên truyền, vận động người dân không tham gia tập trung đông người trên địa bàn. Thời gian hoạt động từ ngày 1/4 đến khi tình hình ổn định trở lại.

Động thái này được đưa ra khi ngày 30/3, nhiều phụ huynh đã đưa cho con nghỉ học, tập trung trước cổng trụ sở Thị ủy và UBND Cửa Lò để phản đối việc quản lý xe điện 4 bánh.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Hoàng Văn Phúc cho biết, hiện không còn tình trạng các chủ xe điện tập trung đông người trước trụ sở. Cơ bản bà con đã đồng thuận, thực hiện theo quy định của nhà nước.

“Đã có nhiều hộ dân đăng ký mua xe điện mới. Đối với các xe điện không đủ tiêu chuẩn, người dân chấp nhận thanh lý mua xe mới để hoạt động, kinh doanh khi mùa du lịch đang đến gần’, ông Phúc cho hay. 

Như VietNamNet đã đưa tin, vào chiều 31/3, Bí thư Thị ủy Cửa Lò bà Phạm Thị Hồng Toan đã có buổi đối thoại trực tiếp với các chủ xe điện 4 bánh trên địa bàn. Cùng tham dự có đại diện các phòng, ban chuyên môn, chính quyền địa phương và đại diện hàng trăm chủ xe điện trên địa bàn.

Cuộc đối thoại nhằm giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của hàng trăm hộ dân liên quan đến công tác quản lý kinh doanh, đăng ký, đăng kiểm phương tiện... Đồng thời người dân mong muốn chính quyền địa phương phải có chiến lược lâu dài, đảm bảo công ăn việc làm, đời sống, quyền lợi cho nhân dân.

Bí thư Thị ủy Cửa Lò Phạm Thị Hồng Toan cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến của bà con để cùng với cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý các vấn đề, làm sao đảm bảo thượng tôn pháp luật, vừa đảm bảo được đời sống của bà con cũng như sự phát triển chung thị xã. 

Việt Hòa