Vụ rơi xe cực kỳ nguy hiểm vừa xảy ra ở đèo Hurray (Bang Utah, Mỹ) khi chiếc xe bán tải RAM TRX bị rơi từ độ cao khoảng 100 feet (hơn 30m) xuống đáy vực. Chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng, ngoại hình móp méo, nát bươm. Tuy nhiên, lái xe RAM TRX cùng người bạn đồng hành là chú chó của mình đã chỉ bị thương nhẹ sau pha off-road bất thành. Anh này đã nhanh chóng gọi cứu hộ để kéo chiếc xe của mình ra khỏi địa hình hiểm trở. 

bán tải rơi xuống vực.jpg
Xe bán tải RAM TRX bị rơi xuống vực nát bươm

Toàn bộ cảnh giải cứu chiếc xe nói trên đã được kênh YouTube có tên là Trail Mater ghi lại. Theo kênh Youtube này và trang tin Carcoops chia sẻ, quá trình cẩu kéo chiếc xe bán tải hạng nặng lên khỏi đáy vực vô cùng khó khăn khi phải đi hoàn toàn bằng những đường mòn trong điều kiện địa hình gồ ghề, nhiều sỏi đá.

Một chiếc xe địa hình chuyên dụng đã đội cứu hộ điều đến, tiếp cận được RAM TRX và kéo nó từng mét một ra khỏi vực. Có lúc chiếc xe cứu hộ này bị "bềnh càng". Trong quá trình này, chiếc bán tải RAM cũng bị nổ 2 lốp và nhóm cứu hộ đã phải thay lốp dự phòng. 

Cuối cùng, đội cứu hộ đã đưa thành công chiếc xe về gara và phục hồi cho nó. Với hiện trạng gần như bị hỏng hoàn toàn, việc sửa chữa cho chiếc TRX dự kiến sẽ tốn kém không khác gì việc mua một chiếc xe mới, đó là chưa kể chi phí cứu hộ ở một địa hình như vậy chắc chắn cũng không hề rẻ.

Xem video:

RAM TRX là mẫu bán tải hạng nặng có công suất mạnh như siêu xe với mức giá đắt đỏ. Xe nặng hơn 2,3 tấn, động cơ là loại 6,2 lít V8 HEMI siêu nạp, công suất 702 mã lực tại vòng tua máy 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 882 Nm tại 4.800 vòng/phút. Mẫu xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 2 cầu, khả năng tăng tốc từ 0-100 km trong 4,5 giây. Ngoại hình của RAM TRX hầm hố, cơ bắp đậm chất Mỹ với chiều dài hơn 5,9m, rộng 2,2m và cao khoảng 2m, khoảng sáng gầm 30cm và khả năng lội nước sâu tới 81,3 cm. Tại Việt Nam, đây là mẫu bán tải đắt nhất trong phân khúc với giá 7,9 tỷ đồng.

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!