Lãi suất giảm, có sẵn tiền tỷ, nên đầu tư bất động sản khu vực nào?

Đối với nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm nếu muốn đầu tư nhà đất trong bối cảnh ngân hàng vừa có động thái giảm lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng trở lên, từ mức 7,4%/năm xuống 7,2%/năm, lo ngại lãi suất sẽ còn tiếp tục giảm, chuyên gia bất động sản cho rằng, nên lựa chọn thị trường mới, giá còn tốt chưa tăng nhiều. Những sản phẩm phục vụ nhu cầu ở như chung cư, đất nền, nhà liền kề phải thuộc trung tâm thành phố… (Xem thêm chi tiết)

Nhiều biệt thự cao cấp tại dự án Vườn Cam (Hoài Đức, Hà Nội) tuy được khởi động xây dựng trở lại nhưng vẫn vắng người ở (Ảnh: Thạch Thảo)

Chủ ô tô hết hạn kiểm định vẫn giữ quyền sở hữu, sao chung cư lại không?

Quy định quyền sở hữu chung cư có thời hạn tại dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) như phương án Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội mới đây đang được quan tâm, tranh luận. Mục đích quy định là hướng tới việc đảm bảo an toàn đời sống người dân song cũng rất cần cân nhắc kỹ lưỡng, thận trọng trên cơ sở Hiến pháp, quy định pháp luật liên quan về xác lập quyền sở hữu trong đó có sở hữu chung cư. (Xem thêm chi tiết)

Xây mới chung cư cũ vẫn thành công, tại sao phải chấm dứt quyền sở hữu?

Quyền sở hữu nhà chung cư lâu dài liệu có thực sự “ngáng đường” chương trình cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, khi mà thực tế đã có không ít dự án xây mới chung cư cũ đã thành công. (Xem thêm chi tiết) 

Đà Nẵng thu hồi nhiều khu 'đất vàng' để bán đấu giá

UBND TP Đà Nẵng quyết định thu hồi 44 cơ sở nhà đất với tổng diện tích đất hơn 30.800 m2, tổng diện tích nhà hơn 14.600m2. Các cơ sở này hiện đang dôi dư, không còn nhu cầu sử dụng sau khi sắp xếp lại. (Xem thêm chi tiết)

Tiến độ 'rùa' thập kỷ ở khu biệt thự cao cấp vùng ven Hà Nội

Sau 15 năm chậm tiến độ, các ngôi nhà biệt thự cao cấp tại dự án Vườn Cam (Hoài Đức, Hà Nội) tuy được khởi động xây dựng trở lại nhưng vẫn vắng người ở. Nhà đầu tư cho biết, thông tin huyện Hoài Đức lên quận đã làm cho mức giá thay đổi chóng mặt, nhiều người chờ “đổi vận” từ thông tin trên. Mặc dù được hưởng lợi từ hạ tầng và có mức giá tăng cao, nhưng khu đô thị này vẫn nhiều biệt thự, nhà liền kề không người ở. (Xem thêm chi tiết)

Đắk Lắk: Lấn chiếm đất trái phép trong hành lang đập thủy lợi để xây nhà

Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa kiến nghị xử lý một số hộ dân ở TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar xây nhà, lấn chiếm đất trái phép tại các hồ thủy lợi. (Xem thêm chi tiết) 

Nhiều căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước ở TP Đà Nẵng không có người, khóa trái cửa lực lượng chức năng phải phá khóa để thực hiện công tác thu hồi (Ảnh: Hồ Giáp)

Đà Nẵng thu hồi loạt căn hộ chung cư để bố trí cho người khó khăn

Ngày 23/3, Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng (Trung tâm) phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục cưỡng chế thu hồi nhiều chung cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố. Sau khi cưỡng chế, số căn hộ thu hồi sẽ được bố trí cho các trường hợp khó khăn về nhà ở. (Xem thêm chi tiết) 

Dự án đô thị bỏ hoang nhiều không thể đếm nổi ở Hà Nội

Các dự án đô thị hoành tráng ở cửa ngõ Hà Nội như Vườn Cam, Lideco, Dương Nội, Nam An Khánh, Mê Linh... được xây dựng dở dang hoặc đã xong phần thô nhưng đều phải chung cảnh ngộ bị bỏ hoang ít nhất đã chục năm qua. (Xem thêm chi tiết)