Luật sư Thomas (trái) và Anna Sorokin. Ảnh: Express

Theo Insider, vụ quỵt tiền của Anna Sorokin đã được trình lên tòa án tối cao Manhattan hôm qua (6/6). Năm 2020, Sorokin thuê luật sư Audrey A.Thomas đại diện cho mình trong vụ án nhập cư và giúp cô ta kháng cáo bản án hình sự về tội lừa đảo các khách sạn, bạn bè và ngân hàng, ước tính lên tới 275.000 USD. Nhờ lừa đảo, Sorokin đã sống xa hoa giữa xã hội thượng lưu New York. Năm 2019, siêu lừa bị bắt và bị kết án. Sorokin được ra tù vào năm 2021 và hiện bị quản thúc tại gia. 

Trong đơn kiện, luật sư của Sorokin cho hay, "tiểu thư lừa đảo" này đã nói dối để trốn thanh toán các khoản phí pháp lý. 

Anna Sorokin. Ảnh: Express

Luật sư Audrey A.Thomas nói: "Những tuyên bố sai lệch của Sorokin chống lại tôi được đưa ra với mục đích duy nhất là gây tổn hại cho danh tiếng và vị thế của tôi trong cộng đồng". Hiện chưa rõ các cáo buộc là thế nào và Thomas không phản hồi đề nghị bình luận. 

Bản thân luật sư Thomas cũng đang phải đối mặt với việc bị truy tố hình sự sau khi bị cáo buộc ăn trộm tiền của một khách hàng cao tuổi cách đây vài năm, tờ The New York Post đưa tin. Kết quả là luật sư này bị tước quyền hành nghề vào tháng 11 năm ngoái. 

Sorokin đã sa thải luật sư Thomas vào tháng 4/2022. Tiếp đó, Sorokin đưa nữ luật sư này ra tòa với tuyên bố Thomas không trả lại các hồ sơ của tòa án nhằm giúp Sorokin chống lại vụ trục xuất của mình tại một tòa án phúc thẩm.