bugatti veyron 1.jpg
Tại buổi đấu giá "The Lunar New Year Collection" của trang Collecting Cars, siêu phẩm hàng thửa Bugatti Veyron Grand Sport ‘Wei Long 2012’ phiên bản Rồng độc nhất thế giới vừa được bán thành công hôm 18/2/2024 với số tiền là 1,61 triệu Euro, tương đương hơn 1,7 triệu USD.
bugatti veyron 3.jpg
Đây là tác phẩm của Bugatti kết hợp cùng nhà sản xuất gốm trứ danh Konigliche Porzellan Manufaktur Berlin, được đặt riêng cho một khách hàng giấu tên. Chiếc xe được sản xuất nhân năm Rồng 2012, ra mắt trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Bắc Kinh tại Trung Quốc năm Nhâm Thìn 2012. Do đó, hình tượng con rồng Á Đông, một biểu tượng văn hóa và tín ngưỡng quan trọng của người phương Đông được thể hiện đậm nét trên mẫu siêu xe này.

bugatti veyron 4.jpg
Chiếc xe nổi bật với ngoại thất màu trắng gốm Porcelain White. Các chi tiết như logo bánh xe, nắp bình xăng... được làm từ gốm, đi kèm với nhiều họa tiết trang trí tương phản màu đỏ tại mâm xe, mặt dưới cánh gió sau.
bugatti veyron 5.jpg
Thậm chí, 2 cửa hút gió cỡ lớn cho động cơ W16 cũng được sơn màu trắng gốm thay vì được đánh bóng, giúp tạo hình chiếc xe trở thành một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

bugatti veyron 6.jpg
Nội thất của Bugatti Veyron Grand Sport ‘Wei Long’ mạnh mẽ hơn với phối màu đỏ Italian Red tại nhiều vị trí, xen kẽ với ốp gốm màu trắng tại khu vực tựa tay trung tâm.
bugatti veyron 7.jpg
So với những chiếc Veyron Grand Sport khác, 'Wei Long' sở hữu bức điêu khắc hình con rồng chi tiết bằng chất liệu gốm, được đặt ở giữa 2 ghế.

bugatti veyron 9.jpg
Biểu tượng Bugatti, con voi nhảy múa của Rembrandt Bugatti, được chạm nổi tại khu vực bên dưới của tựa tay khu vực trung tâm, đi kèm dòng chữ "La Maison Pur Sang".

bugatti veyron 8.jpg
Tiếp nối nắp bình xăng và logo bánh xe, ký tự "Long" (Rồng) bằng chữ Hán được thêu nổi trên mỗi tựa đầu.

bugatti veyron 10.jpg
Trái tim của Bugatti Veyron Grand Sport là động cơ W16 8.0L với 4 bộ tăng áp độc lập, mang đến sức mạnh 1.001 mã lực. Đi kèm với động cơ này là hộp số 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh.

bugatti veyron 11.jpg
Hiệu suất của mẫu xe này khá ấn tượng khi có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h khoảng 2,7 giây, vận tốc tối đa được giới hạn ở 404 km/h.

bugatti veyron 2.jpg
Với odo chỉ 8.428 km, Bugatti Veyron Grand Sport ‘Wei Long’ đã tìm được chủ nhân mới với mức giá chỉ hơn 1,7 triệu USD. Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất một chiếc Bugatti Veyron phiên bản tiêu chuẩn từng thuộc sở hữu của ông Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa), Phó Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành trước khi chuyển chủ sở hữu sang ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên.

Nguồn: Collecting Cars

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!