Sieu xe manh nhat the gioi bi che 'chay cham' hinh anh 1

Evija được thiết kế mới toàn bộ. Siêu xe vừa xuất hiện tại tuần lễ xe Monterey Car Week (Bắc Mỹ). Đây cũng là dịp đầu tiên khách hàng Mỹ được chiêm ngưỡng và đặt mua siêu xe bản giới hạn 130 chiếc.

Sieu xe manh nhat the gioi bi che 'chay cham' hinh anh 2

Lotus cho biết đã tập trung nguồn lực rất lớn cho Evija. Siêu xe đánh dấu sự trở lại của Lotus trên thị trường siêu xe hypercar.

Sieu xe manh nhat the gioi bi che 'chay cham' hinh anh 3

Hãng xe Anh cho biết họ đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng, chủ yếu từ giới triệu phú Mỹ. Đây là khởi đầu rất tốt cho Evija. Tuy nhiên, một số thương hiệu lâu đời như Aston Martin và Porsche có tốc độ bán siêu xe nhanh hơn nhiều, đôi khi bán hết suất mua trước khi siêu xe ra mắt công chúng.

Sieu xe manh nhat the gioi bi che 'chay cham' hinh anh 4

Dẫu sao thì đây vẫn là tín hiệu đáng mừng của Evija, siêu xe chân ướt chân ráo cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn khác.

Sieu xe manh nhat the gioi bi che 'chay cham' hinh anh 5

Tại Monterey Car Week, Evija nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới sưu tầm. Một số người còn gọi đó là sự kỳ diệu bởi gia nhập mảng siêu xe không phải thứ mà hãng xe nào cũng làm được, kể cả hãng lớn đã có tiếng tăm.

Sieu xe manh nhat the gioi bi che 'chay cham' hinh anh 6

Lotus sẽ chỉ sản xuất 130 siêu xe Evija, giá bán 2,2 triệu USD. Mỗi siêu xe được gắn hai môtơ điện cho tổng công suất 1.927 mã lực, mô-men xoắn 1.700 Nm.

Sieu xe manh nhat the gioi bi che 'chay cham' hinh anh 7

Evija tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây, 0-300 km/h dưới 9 giây, tốc độ tối đa 320 km/h. Với động cơ lên tới gần 2.000 mã lực, tốc độ của Evija bị chê không quá ấn tượng. Nhiều mẫu xe có khả năng vượt qua con số 320 km/h. Ngoài ra, cũng cần biết rằng Lotus hiện thuộc sở hữu của hãng xe Geely (Trung Quốc).

 

Theo news.zing.vn