Xu hướng “điện khí hóa” đang diễn ra trên toàn cầu khiến phần lớn các hãng xe mạnh tay đầu tư vào phát triển mẫu xe điện mới.

Lamborghini cũng không ngoại lệ khi mới đây, hãng siêu xe Italy cho ra mắt mẫu concept với tên gọi Lanzador. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, bản thương mại của dòng siêu xe điện này có thể được công bố vào năm 2028.

Lamborghini Lanzador mang phong cách lạ mắt khi kết hợp giữa GT và SUV, có cấu hình 2+2 chỗ ngồi. Phần đầu xe không áp dụng thiết kế đơn giản với bề mặt phẳng như xe điện truyền thống, thay vào đó lấy cảm hứng từ “người anh em” Urus Performante, nhưng cụm đèn chiếu sáng nhỏ gọn hơn.

Hai bên sườn Lamborghini Lanzador vẫn có bộ ốp kèm hốc gió như xe dùng động cơ đốt trong. Vòm bánh sau mở rộng mang đến diện mạo hầm hố, bề thế hơn cho chiếc siêu xe điện. Bộ mâm xe thiết kế đa chấu với họa tiết lục giác đặc trưng của Lamborghini.

Đuôi xe đậm chất thể thao nhờ bộ khuếch tán cỡ lớn làm bằng chất liệu carbon, để lộ bánh sau như dòng siêu xe Revuelto mới của hãng. Cụm đèn chiếu hậu cũng mang cảm hứng từ mẫu siêu xe mới. Hai bên có khe gió nhỏ giúp bớt đi sự đơn điệu của phần đuôi.

Lamborghini không tiết lộ chi tiết về hệ thống truyền động của mẫu concept cũng như không có số liệu về sức mạnh, hiệu suất hoặc phạm vi hoạt động. Tuy nhiên, giới quan sát cũng đã nhìn thấy một số điểm công nghệ đáng chú ý có thể nằm trên mẫu xe này.

Điển hình như Lanzador sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ đặt trên mỗi trục bánh xe. Đi kèm với đó là có hệ thống kiểm soát động lực học Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) mới.      

Lamborghini đã đặt mục tiêu có một dòng sản phẩm điện khí hóa hoàn toàn vào cuối năm 2024, nhưng cho đến nay vẫn chưa công bố kế hoạch phát triển toàn diện xe điện, thay vào đó tập trung vào khả năng trung hòa carbon và tận dụng công nghệ hybrid.

Cùng với Lamborghini Lanzador, một chiếc Urus chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến sẽ có mặt trong dải sản phẩm xe điện của hãng siêu xe nước Ý vào năm 2029.

Lamborghini Lanzador bản thương mại sẽ được sản xuất tại nhà máy Sant'Agata Bolognese. 

Ngay sau khi thông tin về Lamborghini Lanzador xuất hiện, mẫu siêu xe điện này đã nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của một số đại gia Việt chơi xe nổi tiếng, trong đó có doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh “Nhựa”).

Vị đại gia này chia sẻ trên trang cá nhân rằng thích chiếc xe nhưng khó chịu vì phải chờ đợi bản thương mại quá lâu.

Ảnh chụp đoạn status của Minh Nhựa trên trang cá nhân khi nói về mẫu xe điện mới của Lamborghini.

So với Cường Đô la, Minh Nhựa được biết đến là người yêu thích Lamborghini nhiều hơn khi từng sở hữu những mẫu xe như Murcielago SV, Aventador SV, Urus và Aventador LP700-4.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)

Bạn đánh giá thế nào về mẫu Lamborghini Lanzador? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!