Thủ đô London từ lâu đã được coi là điểm nóng trộm siêu xe  ở Vương Quốc Anh, nhưng trong những tuần gần đây, các vụ trộm ô tô ngày càng xảy ra nhiều hơn.

Tim Earnshaw, người sáng lập Windrush Car Storage, một garage bí mật ở thủ đô London có khả năng bảo mật tối đa cho các siêu xe, cho biết, nạn trộm cắp xe sang và siêu xe ngày càng gia tăng. Ban đầu, mẫu xe sang Range Rovers là mục tiêu phổ biến. Nhưng giờ đây, các mẫu siêu xe đắt tiền lại lọt vào tầm ngắm ưu tiên của các băng nhóm trộm cắp. 

"Một khách hàng đã sửng sốt khi nhận ra chiếc Ferrari của mình mới đậu vài giờ trên đường rồi biến mất không dấu vết", đại diện Windrush kể lại. 

Mới đây, camera an ninh đã bắt được khoảnh khắc tên trộm lái những chiếc xe bị đánh cắp một cách ngang nhiên. Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội khiến các ông chủ siêu xe thấy bất an. Đó là cảnh một tên trộm đeo khăn trùm đầu và đeo găng tay, lái chiếc Ferrari bị đánh cắp bằng cách sử dụng thiết bị gây nhiễu mạng qua các đường phố ở trung tâm London.

Đáng chú ý, các vụ trộm xe Ferrari đã bùng nổ sau vụ việc mã độc tống tiền tấn công hệ thống công nghệ thông tin của Ferrari xuất hiện vào đầu năm nay.

Cảnh sát cho biết, có 9 chiếc Ferrari đã bị đánh cắp ở Westminster, 7 chiếc ở Kensington & Chelsea và một chiếc ở các quận Hackney, Barnet và Croydon. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát và hãng Ferrari cho hay, hiện không có bằng chứng về mối liên hệ với vụ tấn công mạng.

Trong số các siêu xe Ferrari bị đánh cắp vào khoảng thời gian cuối tháng 5 có các mẫu Ferrari 812 Superfast, 488 và Pista đắt đỏ. 

Ông Alastair Main, Tổng giám đốc của Windrush cho biết, vì lo ngại vấn nạn trộm cắp xe, dịch vụ giữ xe ở garage cao cấp  liên tục nhận các yêu cầu gửi xe. Riêng dịp cuối tuần của tháng 5, công ty đã tiếp đón 20 chủ sở hữu và những chiếc xe hơi sang trọng của họ. 

Về việc này, phát ngôn viên của Ferrari cho biết đang hợp tác với chính quyền địa phương trong các cuộc điều tra và sẽ làm việc với khách hàng để kịp thời tăng cường mức độ bảo mật.

Gia tăng các vụ trộm siêu xe khiến các công ty bảo hiểm từ chối bồi thường.

Garage cao cấp, nơi nhận giữ những siêu xe nổi tiếng trở nên đắt khách hơn. 

Về phía các công ty bảo hiểm, họ cũng đã có phản ứng tiêu cực trước sự gia tăng các vụ trộm siêu xe. Nhiều công ty bảo hiểm đơn giản thông báo sẽ không bảo hiểm cho một chiếc siêu xe mất trộm ở London trừ khi nó được cất giữ trong nhà để xe.

Theo TheSun