Ngoài Huracan và Urus, Aventador cũng là mẫu siêu xe của Lamborghini được nhiều đại gia Việt ưa chuộng, có số lượng lên tới trên 20 chiếc với đa dạng các phiên bản từ LP700-4, S, SV cho tới SVJ. Do đó, trong khoảng chục năm trở lại đây, giới chơi xe trong nước đã thấy xuất hiện nhiều chiếc Aventador, thậm chí có phiên bản độc nhất Việt Nam.

aventador cu 1.jpg
Lamborghini Aventador LP700-4 từng "nổi bật" nhất đoàn siêu xe tham dự Car & Passion 2019. Ảnh: Tiến Dũng 

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe tại TP.Hồ Chí Minh đã rao bán chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Liberty Walk độc nhất. Người bán chia sẻ thêm, “siêu bò” này sản xuất năm 2015 và đang có giá gần 17 tỷ đồng. Đặc biệt, bảng đồng hồ của siêu xe này cho thấy nó mới chỉ lăn bánh hơn 18.000 km.

aventador cu 2.jpg

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc siêu xe này được nhập khẩu về Việt Nam từ năm 2016 thông qua đơn vị tư nhân. Tới năm 2018, một đại gia Vũng Tàu chơi xe có tiếng đã mua lại. Ở thời điểm đó, siêu xe này có giá lăn bánh lên tới 30 tỷ đồng. Ngay sau đó, chủ xe mạnh tay chi thêm hơn 3 tỷ đồng để nâng cấp gói độ Liberty Walk cho xe. 

aventador cu 3.jpg

Như vậy, sau 8 năm kể từ khi đến Việt Nam, giá trị chiếc siêu xe Lamborghini Aventador này đã giảm một nửa.

Tuy nhiên, dù giá trị xe đã hạ rất thấp nhưng sau hơn nửa năm rao bán, chiếc siêu xe vẫn chưa tìm được chủ nhân mới. Trước đó, xe từng chào bán với giá gần 19 tỷ đồng, sau đó giảm thêm 2 tỷ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Liberty Walk là hãng độ xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản, trong đó gói độ dành cho mẫu Aventador chỉ giới hạn 20 bộ cho thị trường toàn cầu.

Gói độ thân rộng này dùng cách bắt đinh tán trực tiếp vào thân xe nguyên bản để cố định phần body mở rộng, khiến chiếc xe khó trở về trạng thái nguyên bản. Cùng với đó, vòm bánh xe nguyên bản bị cắt bỏ giúp xe có thể nâng/hạ gầm.

Đây cũng là nguyên nhân khiến rất ít đại gia Việt dám mạnh tay mua lại chiếc xe, ngay cả khi gói độ này chỉ sản xuất giới hạn. Bên cạnh nguyên nhân không thể trả lại trạng thái nguyên bản cho xe, người mua sẽ phải đối mặt với vấn đề đăng kiểm khó khăn cho siêu xe này.

Sau 8 năm về Việt Nam, nội thất nguyên bản màu đen trên xe đã xuất hiện dấu hiệu “lão hóa”. Vì vậy gần đây, showroom rao bán xe đã bọc lại khoang cabin với hai tông màu đen và xanh dương. Nhiều chi tiết ốp sợi carbon xuất hiện trên vô-lăng, bảng đồng hồ, bảng điều khiển,… Táp-lô và táp-pi cửa khâu thêm các họa tiết màu trắng tạo điểm nhấn.

aventador cu 10.jpg

Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Kết hợp với khối động cơ này là hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, giúp xe bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!