Sau khi trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh bị cơ quan chức năng bắt giữ vì hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” vào tháng 7/2023, trong 2 tháng gần đây, nhiều siêu xe hàng hiếm xuất hiện đã được bán ra Hà Nội như Lamborghini Aventador độ Liberty Walk, Ferrari Portofino M, Ferrari F8 Spider,.v.v…

W-aventador-roadster-1-1.jpg

Một trong số đó là chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster. Theo anh Lộc - đại diện đơn vị đang rao bán xe, “siêu bò” thuộc đời 2014, số km lăn bánh là 9.000 km và có giá bán gần 20 tỷ đồng. Mức giá này gần ngang ngửa chiếc Aventador LP700-4 độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam (22 tỷ đồng). Ở thời điểm mua mới, giá trị xe ước tính khoảng 30 tỷ đồng.

W-aventador-roadster-2-1.jpg

Tuy nhiên, giá bán này gây tranh cãi trong một số hội nhóm mua bán xe thể thao, xe 2 cửa. Trước đó, chủ nhân siêu xe này đã chào bán với giá gần 18 tỷ đồng. Sau khoảng thời gian không có người mua, chủ xe bán lại cho đơn vị kinh doanh xe sang. Mức chênh lệch trên khiến nhiều người không chấp nhận về khoản lợi nhuận của chủ showroom. Hiện cũng chưa ai dám đầu tư một khoản tiền lớn với rủi ro nhiều cho mặt hàng xa xỉ như siêu xe.

W-aventador-roadster-3-1.jpg

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc siêu xe trên về Việt Nam từ năm 2018 và từng tham gia hành trình Car & Passion 2019. Thời điểm lan đột biến “sốt” giá, xe được một đại gia chơi lan ở Bình Phước mua về và ra biển trắng. Năm 2021, tay chơi 9x đất Đắk Lắk mua lại và độ lại theo 2 gói độ khác nhau.

W-aventador-roadster-4-1.jpg

Sau khi qua tay nhiều đại gia, chiếc xe đã thay đổi nhiều chi tiết. Ngoại thất sơn lại màu xanh dương nhạt – tông màu ít thấy trên dòng Aventador tại Việt Nam, trong khi màu sơn nguyên bản là trắng sữa. Bộ mâm 5 chấu kép ban đầu thay thế bằng bộ mâm đa chấu của phiên bản SVJ, thay ốc thường sang loại ốc khóa trung tâm Center-Lock.

Gói độ ban đầu đã tháo bỏ, trả về bodykit nguyên bản. Một số chi tiết làm từ chất liệu carbon ở ngoại thất như ốp hốc gió cản trước/cản sau, ốp hốc gió bên sườn, líp cản trước và bộ khuếch tán.

W-aventador-roadster-8-1.jpg

Khác với bản mui cứng, phiên bản mui trần có phần mui gồm 2 mảnh, có thể đóng/mở thủ công và cất gọn vào khoang chứa đồ phía trước. Nắp động cơ cũng thiết kế nằm ngang thay vì nối liền từ mui xe ra phía cánh gió.

Nội thất ban đầu của xe dùng màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Khi về tay Phan Công Khanh, người này làm mới bằng cách bọc lại toàn bộ cabin với màu trắng kem, đi kèm đường chỉ khâu và chi tiết màu tím. Bảng điều khiển và ốp bảng đồng hồ làm bằng sợi carbon. Ghế ngồi là loại ghế thể thao chỉnh điện.

W-aventador-roadster-12-1.jpg

Cỗ máy V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5 lít của Lamborghini Aventador từ lâu đã nổi tiếng nhờ âm thanh đanh thép, hiệu năng ấn tượng. Sức mạnh cho ra từ động cơ này lên tới 691 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Nhờ đó, “siêu bò Ý” dễ dàn bứt tốc 0-100 km/h trong thời gian vỏn vẹn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 349 km/h.

W-aventador-roadster-13-1.jpg

Tại Việt Nam, ngoài 3 chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster nhập khẩu chính ngạch, còn 1 chiếc màu xanh cốm được đưa về từ thị trường Campuchia.

Ngoài ra, hiện nước ta còn xuất hiện một số chiếc bản mui trần khác như Aventador SV Roadster (giới hạn 500 chiếc trên toàn cầu) và Aventador SVJ Roadster (giới hạn 800 chiếc trên toàn thế giới).

Tiến Dũng

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!