Là thương hiệu độ xe đến từ Mỹ còn khá xa lạ tại thị trường Việt Nam, ít ai biết rằng Duke Dynamics do một người Việt gia công các bộ bodykit. Đến nay, số lượng siêu xe nâng cấp gói độ của hãng này ở nước ta chỉ vỏn vẹn 2 chiếc, bao gồm một chiếc Ferrari F12 Berlinetta của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và một chiếc Lamborghini Aventador LP700-4.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc Lamborghini Aventador độ Duke Dynamics này thuộc sở hữu của một đại gia An Giang chơi xe có tiếng. Người này hiện đang sở hữu một chiếc Ferrari 488 GTB độ độc lạ không kém.

Nguyên bản, ngoại thất xe sơn màu vàng bóng nổi bật – tông màu được đại gia Việt ưa dùng trên những chiếc Aventador.

Gói độ Duke Dynamics trên “siêu bò Ý” phần lớn làm bằng chất liệu carbon, nhằm tránh việc tăng trọng lượng ban đầu của xe. Riêng chi phí nâng cấp gói độ này đã tiêu tốn của chủ xe số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Phần đầu xe thể thao hơn nhờ cản trước lấy cảm hứng từ mẫu Aventador SV và SVJ, với các cánh chia gió xếp tầng và hai hốc gió lớn. Bên trên, nắp ca-pô tạo hình hốc gió giả nhằm tăng tính thẩm mỹ.

Cản trước bổ sung khe gió giống “đàn em” Aventador SVJ. Líp cản trước mở rộng sang hai bên tạo nên cánh chia gió. Toàn bộ những chi tiết này đều làm từ sợi carbon bề mặt bóng, mang đến diện mạo bắt mắt hơn.

Vòm bánh trước và sau đều được mở rộng do gói độ này mang phong cách widebody, tuy nhiên được thiết kế liền mạch hơn so với phong cách của thương hiệu Liberty Walk. Vòm bánh trước bổ sung bộ chia gió giúp cải thiện tính khí động học cho xe.

Ban đầu, xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép của bản Roadster. Sau khi nâng cấp gói độ Duke Dynamics, chủ nhân cũ của xe đã làm mới bằng bộ mâm 5 chấu dạng chữ Y sơn đen có kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Nổi bật bên trong là kẹp phanh màu vàng và hệ thống phanh gốm – carbon.

Điểm nổi bật nhất trên chiếc Lamborghini Aventador này nằm ở đuôi xe, lấy cảm hứng từ mẫu Lamborghini Centenario triệu đô. Cản sau gồm nhiều cánh chia gió cỡ lớn với độ cắt xẻ mạnh, để lộ bánh sau của xe. Bên trên là cánh gió cỡ lớn, song chi tiết này chỉ làm tăng vẻ hầm hố cho chiếc siêu xe.

Tương tự, ống xả nguyên bản cũng nâng cấp với giao diện giống chiếc Centenario hơn.

Nắp động cơ bằng kính có thể quan sát được cỗ máy bên dưới thay bằng loại làm từ chất liệu carbon kín hơn, đi kèm những họa tiết lạ mắt và ống dẫn gió vào khoang động cơ.

Khoang nội thất của xe là sự kết hợp giữa hai màu đen và vàng, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu tương phản. Các chi tiết như vô-lăng, lẫy chuyển số và bảng điều khiển trung tâm chỉ sử dụng vật liệu composite thay vì dùng sợi carbon.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Duke Dynamics độc nhất Việt Nam là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, cho công suất tối đa 690 mã lực tại 8.250 vòng/phút và 690 Nm mô-men xoắn tại vòng tua 5.500 vòng/phút.

Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!