Lamborghini Gallardo là một trong những mẫu xe thành công nhất của thương hiệu siêu xe đến từ Ý. Trong khoảng từ năm 2003 đến 2013, đã có 14.022 chiếc Lamborghini Gallardo được sản xuất, trước khi được thay thế bằng siêu xe Lamborghini Huracan. Chiếc Lamborghini Gallardo LP560-2 Spyder của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên được nhập khẩu thông qua một đại lý tư nhân vào năm 2016, và cũng là chiếc Gallardo mui trần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

W-lamborghini-gallardo-4-1.jpg
Trong vòng đời hơn 10 năm của mình, Lamborghini Gallardo trải qua 3 thế hệ, ra mắt lần lượt vào các năm 2003, 2008 và 2013. Chiếc Gallardo Spyder này thuộc bản nâng cấp facelift mới nhất vào năm 2013 khi sở hữu thiết kế cản trước dạng tam giác.
W-lamborghini-gallardo-1-1.jpg
Chiếc xe mang màu sơn trắng Bianco Avus phần mui bạt màu đen. Màu sơn này vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ giữ nguyên, chỉ bổ sung thêm logo UN như các mẫu xe khác trong bộ sưu tập của ông.
W-lamborghini-gallardo-9-1.jpg
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép với 2 màu tương phản, kích thước 19 inch với thông số cầu trước và cầu sau lần lượt là 235/35 ZR 19 và 295/30 ZR 19. Đi kèm là lốp hiệu năng cao Pirelli P-Zero.

W-lamborghini-gallardo-8-1.jpg
Khác với phiên bản coupe, Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder không được trang bị nắp khoang động cơ bằng kính. Vị trí này dùng làm nơi đặt phần mui bạt khi không sử dụng.
W-lamborghini-gallardo-2-1.jpg
Tương tự phần đầu xe, cản sau của chiếc Gallardo Spyder này cũng được tinh chỉnh với phong cách hình tam giác, giúp phân biệt với bản LP560-4 ra mắt vào năm 2008.
W-lamborghini-gallardo-7-1.jpg
Chủ nhân chiếc xe chỉ nâng cấp nhẹ một số chi tiết thẩm mỹ ngoại thất như dán decal đen cụm đèn hậu, giúp cho chiếc xe sở hữu vẻ ngoài tương phản và mạnh mẽ hơn.
W-lamborghini-gallardo-5-1.jpg
Ra mắt vào năm 2013, Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder còn nhận được thêm huy hiệu 50 Anniversario, mặc dù đây không phải là một phiên bản kỷ niệm 50 năm thành lập Lamborghini.
W-lamborghini-gallardo-11-1.jpg
Nội thất của xe tương đồng với ngoại thất với 2 tông màu chủ đạo trắng và đen. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng thửa riêng cho mình giá để cốc cà phê và xì gà quen thuộc, một tùy chọn không thể thiếu trong bất cứ mẫu xe nào mà ông sở hữu.

W-lamborghini-gallardo-10-1.jpg
Lamborghini Gallardo LP 560-4 Spyder vẫn được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2L, sản sinh công suất 560 mã lực. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, vốn được thể hiện trong mã hiệu "LP560-4".
W-lamborghini-gallardo-3-1.jpg
Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4 giây, đạt tốc độ tối đa 324 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của siêu xe này khoảng 14L/100 km.
W-lamborghini-gallardo-6-1.jpg
Ngoài chiếc Gallardo LP560-4 Spyder này, 2 chiếc Gallardo mui trần còn lại đều thuộc phiên bản LP570-4 Performante Spyder với thiết kế cánh gió khí động học cỡ lớn.
W-lamborghini-gallardo-12-1.jpg
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là người chơi xe "đỉnh" nhất tại Việt Nam khi sở hữu nhiều mẫu xe thể thao, siêu xe, xe sang, xe cổ và xe thể thao Nhật Bản JDM. Dàn siêu xe của ông bao gồm những cái tên ấn tượng như Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder, McLaren Senna, Ford GT...

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!