Ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2003, Lamborghini Gallardo là một trong những mẫu xe bán chạy của hãng siêu xe Italy khi có tới 14.022 chiếc được chế tạo ở thời điểm đó. Đây cũng là mẫu xe tạo tiền đề cho sự thành công của dòng Huracan vào năm 2014.

W-gallardo do mam 1.JPG.jpg

Tại Việt Nam, Lamborghini Gallardo cùng Ferrari 360 nối tiếp phong trào chơi siêu xe của giới nhà giàu khi đó, sau chiếc Aston Martin Vanquish V12 của đại gia Hà Nội. Mới đây, một chiếc Gallardo được bắt gặp trên đường phố Sài Gòn với diện mạo bắt mắt dù đã qua hơn một thập kỷ sử dụng.

W-gallardo do mam 2.JPG.jpg

Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe đang thuộc sở hữu của ông chủ showroom kinh doanh xe nổi tiếng, thường xuyên mua bán xe với doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ. Trước khi về tay người này, xe từng qua tay doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đô-la) vào năm 2007 – thời điểm xe được nhập khẩu về Việt Nam.

Xe thuộc đời 2004 – thế hệ đầu tiên của dòng Gallardo (2003-2005). Do từng có thời gian nằm phủ bụi trong garage của đại gia Hà Nội, xe đã bị xuống cấp ở nhiều hạng mục. Để chiếc xe trở lại trạng thái tốt nhất nhưng giữ được nguyên bản, chủ nhân hiện tại đã tốn hàng trăm triệu để thay mới các món đồ chính hãng, từ dây điện tới nút bấm.

Nhiều chi tiết đã “lão hóa” theo thời gian, đặc biệt là chi tiết làm bằng nhựa và nội thất bọc da. Đơn cử như cụm đèn chiếu sáng, chủ xe phải thay kính mới do phần kính cũ đã ố và giòn sau nhiều năm. Nội thất dù không bọc lại lớp da mới, song vẫn được lau dọn sạch sẽ như nguyên bản.

W-gallardo do mam 7.JPG.jpg

Sau nhiều năm sử dụng, chủ xe đã nâng cấp bộ mâm mới nhằm tăng vẻ thẩm mỹ cho chiếc xe 20 năm tuổi. Bộ mâm này đến từ 1221 Wheels – một thương hiệu mới có trụ sở tại California (Mỹ), thuộc dòng mâm có cấu tạo 3 mảnh V.I.P Edition, trong dải sản phẩm AP3LX. 

W-gallardo do mam 8.JPG.jpg

Năm chấu của mâm thiết kế bắt mắt hơn, từ bề mặt lắp ráp tới trục mâm. Liên kết giữa các mảnh là 20 bu-lông, giảm đáng kể so với số lượng 40 bu-lông ở mâm truyền thống. “Dàn chân” độc đáo này sơn màu xám Matte Titanium, mang kích thước 20 inch và giá bán gần 400 triệu đồng. Bên trong nổi bật nhờ cùm phanh màu vàng tươi.

W-gallardo do mam 9.JPG.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống ống xả nguyên bản dường như không làm thỏa mãn chủ nhân chiếc siêu xe. Do đó, anh đã nâng cấp lên ống xả mới của thương hiệu Millionaire Racing. Riêng món đồ này đã có giá quy đổi khoảng 200 triệu tại thị trường châu Âu.

W-gallardo do mam 10.JPG.jpg

Ở thế hệ đầu tiên, Lamborghini Gallardo vẫn trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5,0 lít, cho ra công suất tối đa 493 mã lực cùng 510 Nm mô-men xoắn cực đại. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của “siêu bò Ý” không quá ấn tượng khi cần tới 4,2 giây, trong khi vận tốc tối đa ở mức 309 km/h.

Chưa rõ giá trị của chiếc Lamborghini Gallardo ở thời điểm hiện tại, song chủ nhân siêu xe này dường như chưa có ý định bán lại sau nhiều năm sử dụng và chăm sóc. Trên thị trường xe, rất khó để tìm được một chiếc Gallardo thế hệ đầu với chất lượng tốt với giá bán phải chăng ở mức dưới 3 tỷ đồng.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!