Tại sự kiện World Finals 2023, Lamborghini đã chính thức giới thiệu mẫu siêu xe phiên bản đặc biệt Huracan STO SC 10 Anniversario. Đây là một thiết kế ấn tượng do chương trình cá nhân hóa Ad Personam Opera Unica chấp bút nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập đội đua nhà máy Squadra Corse của Lamborghini. Hơn thế nữa, mẫu xe này cũng là sản phẩm thương mại có thể sử dụng trên đường phố đầu tiên do đội đua Squadra Corse tinh chỉnh.

huracan-3-1.jpg

Điểm nổi bật của siêu xe Lamborghini Huracan STO SC 10 Anniversario là bộ trang bị khí động học mới cùng phối màu ngoại thất được lấy cảm hứng từ bản thử nghiệm Lamborghini SC63. Cụ thể, chiếc xe mang 2 màu sơn chủ đạo là xanh Verde Mantis và đen Nero Noctis. Bộ tem đua 3 tông màu của quốc kỳ Italy kéo dài từ phần nắp capo Cofango cho đến phần mui.

Cả 2 bên cửa đều mang logo “Squadra Corse 10 Anniversario” cỡ lớn. Logo của đội đua Squadra Corse được đặt tại phần vây khí động học, vốn kéo dài từ cửa hút gió cỡ lớn trên mui xe. Logo Lamborghini cỡ lớn cũng xuất hiện tại cánh gió sau cỡ lớn.

So với những chiếc Huracan STO tiêu chuẩn khác, Huracan STO SC 10 Anniversario sở hữu gói ngoại thất bổ sung bằng sợi carbon tại cản trước với các họa tiết tương phản viền đỏ Rosso Mars.

Nội thất của xe cũng được thay đổi theo hướng vận hành trong đường đua. Bộ ghế thể thao của xe được bọc Alcantara màu đen Nero Ade cùng những đường chỉ trang trí màu xanh Verde Fauns.

Huracan STO SC 10 Anniversario còn được trang bị dây đai an toàn 4 điểm chuyên dụng, bộ khung chống bảo vệ bằng hợp kim nhôm, sàn xe bằng sợi carbon và logo của phiên bản đặc biệt cũng bằng sợi carbon.

Chiếc xe không có sự thay đổi về hiệu suất của động cơ. Lamborghini Huracan STO vẫn được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L, công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Tuy nhiên, đội đua Squadra Corse đã thay đổi một số chi tiết để tối ưu khả năng vận hành của xe. Bên cạnh 2 cánh lướt gió cỡ nhỏ ở cản trước, cánh gió sau được điều chỉnh cao hơn 3 độ nhằm tăng lực ép xuống mặt đường ở cả cầu trước và sau.

Độ bám đường của xe cũng được nâng cấp thông qua cơ cấu giảm xóc ở cả 4 bánh, vốn thừa hưởng công nghệ từ các mẫu xe đua. Các bộ giảm chấn có thể điều chỉnh theo bốn hướng, bao gồm cả đàn hồi/nén ở cả tần số cao và thấp. Ngoài ra, Lamborghini còn trang bị thêm bộ lốp hàng thửa Bridgestone cùng hệ thống ống xả titanium thể thao Akrapovic.

Số lượng và mức giá của siêu xe Lamborghini Huracan STO SC 10 Anniversario vẫn chưa được công bố. Hiện tại, Huracan Sterrato là biến thể cuối cùng của dòng Huracan vẫn được trang bị động cơ hút khí tự nhiên mà không có sự hỗ trợ của hệ thống hybrid.

Mức giá của phiên bản Huracan STO tiêu chuẩn được nhập khẩu vào Việt Nam qua các đại lý tư nhân khoảng 30 tỷ đồng.

Nhật Hoàng (Theo Lamborghini)