Trao đổi với PV VietNamNet, một cán bộ thuộc Công an tỉnh Quảng Bình vừa xác nhận, chiếc ô tô được cho là mẫu siêu xe Lamborghini Murcielago có BKS 29U- 3817 phủ bụi gây xôn xao trong cộng đồng người dùng xe mới đây hiện đang nằm trong bãi xe của công an tỉnh.

Vào tháng 8/2020, chiếc siêu xe này đã bị tạm giữ tại Quảng Bình cùng với mẫu xe Mercedes-Benz G-Class khi đang trên đường vận chuyển, nghi ngờ nhập lậu.

Cả hai phương tiện này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Hệ thống đăng kiểm Việt Nam cũng không ghi nhận dữ liệu về biển kiểm soát, số khung và số máy đối với 2 phương tiện này.

Sau gần 4 năm nằm trong bãi xe, chiếc xe bị hư hại phần ngoại thất, lớp decal xanh lá đã bị bong tróc tại nhiều chỗ, lộ rõ màu sơn đen nguyên bản. Thậm chí, kính chắn gió trước của xe đã bị vỡ, logo tại nắp capo đã bị tháo mất khiến. Hình ảnh chiếc siêu xe xuống cấp theo thời gian được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao.

a1 (1).jpg
Siêu xe Lamborghini Murcielago không có số khung, số máy nên đang chờ thanh lý tiêu huỷ. Ảnh: Znews

“Xe này không có số khung, số máy hay bất cứ loại giấy tờ nào nên không thể đăng ký hay xác định được. Vì không thể lưu hành nên đang chờ thanh lý tiêu huỷ. Còn thông tin 4 bánh xe bị tháo là không chính xác”, vị cán bộ này cho biết thêm.

Được biết, Murcielago là một trong những mẫu xe biểu tượng của Lamborghini. Theo hình ảnh ghi nhận, cản trước của chiếc xe khá giống phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu Murcielago LP 640, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2006.

Chiếc xe được dán lớp decal màu xanh lá nhám, logo SVJ lấy từ mẫu Aventador SVJ. Cụm đèn pha cũng được dán đè nhằm tạo ra hiệu ứng tương tự siêu xe Lamborghini Reventon.

Điều khác biệt của chiếc xe đến từ cặp gương "hàng thửa" được gắn trên chiếc Lamborghini Murcielago. Hình ảnh cho thấy chi tiết trên không phải hàng chính hãng cho mẫu siêu xe này, vốn có thể được lấy từ những dòng xe rẻ tiền.

Trái tim của Lamborghini Murcielago LP 640 là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Tại Việt Nam, số lượng siêu xe Lamborghini Murcielago chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa phần thuộc phiên bản Murcielago LP 640. Chỉ có duy nhất một chiếc Murcielago LP 670–4 SuperVeloce mang số thứ tự 46/350 từng của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh.

Tuy nhiên, sau khi quan sát hình ảnh trên, một số dân chơi siêu xe chuyên nghiệp cho rằng, có thể chiếc xe trên cũng là xe giả Lamborghini Murcielago, được dân buôn dựng lên từ xác xe phổ thông khác.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!