Mạ vàng là cách chơi dành cho những đại gia chịu chơi và chịu chi không chỉ tại Việt Nam mà còn xuất hiện ở nhiều quốc gia khác.

Các đại gia Việt đã có những chiếc mạ vàng cực độc như Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Mercedes-Maybach S-Class, Range Rover Autobiography hay Porsche Panamera.

Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một chiếc siêu xe được nâng cấp gói độ mạ vàng hoàn chỉnh. Đó là chiếc Maserati MC20, thuộc sở hữu của một đại gia Tây Ninh.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc siêu xe đang trong quá trình tìm chủ nhân mới sau một thời gian dài sử dụng. Giá trị của xe hiện tại gần 17 tỷ đồng và bao gồm cả gói độ mạ vàng độc lạ.

Gói độ mạ vàng trên chiếc siêu xe Italy này do các nghệ nhân người Việt của đơn vị E.A.C thi công, với tên gọi Maserati MC20 Exclusive Edition. Hai loại vàng chính được sử dụng là 18K và 24K. Thời gian để hoàn thành bản độ lên đến 1.000 giờ thi công và số tiền chi lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Ngoại thất xe vốn nổi bật nhờ nước sơn màu vàng có tên Giallo Genio. Tạo điểm nhấn cho lưới tản nhiệt màu đen là biểu tượng cây đinh ba mạ vàng bắt mắt.

Bộ chia gió cản trước vẫn làm bằng vật liệu composite màu đen thay vì mạ vàng, giúp chiếc xe vẫn giữ được chất thể thao. Cụm đèn chiếu sáng gồm ba dải LED định vị nằm ngang cùng đèn pha công nghệ LED.

Logo Maserari nguyên bản bên trên cũng làm mới bằng phương pháp mạ vàng.

Thanh ốp bên sườn mạ vàng đồng thời bổ sung thêm biểu tượng cờ nước Ý và con số “01/01” đánh dấu cho phiên bản độ độc nhất vô nhị.

Bộ mâm đa chấu lấy cảm hứng từ biểu tượng cây đinh ba mạ vàng 18K, cần đến 320 giờ để tẩy sơn, xử lý nền và đánh bóng. Bên trong là cùm phanh màu đỏ tăng sự nổi bật cho chiếc xe.

Phần đuôi xe dù không thay đổi quá nhiều nhưng vẫn mang chất riêng khi chụp ống xả mạ vàng nổi bật trên tông màu đen của cản sau và bộ khuếch tán.

Dòng chữ Maserati nguyên bản mạ vàng đi kèm dòng chữ “Exclusive Edition” là tên gọi của gói độ tiền tỷ này.

Khoang nội thất của chiếc Maserati MC20 này dùng tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Nhiều chi tiết làm từ sợi carbon bề mặt nhám như bảng điều khiển trung tâm, ốp vô-lăng, ốp trong cửa,.v.v…

Bảng điều khiển trung tâm có một tấm ốp mạ vàng đánh dấu cho gói độ. Dòng chữ “MC20” trên táp-lô bên phụ và bậc cửa đều nằm trong gói độ để mang đến điểm nhấn riêng.

Maserati MC20 được trang bị động cơ Nettuno V6 tăng áp kép, dung tích 3.0L, sản sinh sức mạnh lên tới 621 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 730 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Với hiệu năng trên, xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa trên 325 km/h.

Đây là chiếc MC20 đầu tiên về Việt Nam hồi tháng 12/2021, được nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. Ở thời điểm mua mới, giá trị ước tính lên đến khoảng 20 tỷ đồng sau thuế.

Ngoài chiếc được nhắc đến trong bài, hiện đã có thêm khoảng 3 chiếc MC20 khác xuất hiện ở nước ta với những màu sơn gồm trắng, xanh dương và xám.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!