Trong không khí náo nhiệt của sự kiện siêu xe Gumball 3000 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra với chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT. Đây là chiếc xe của Đội 74 do thành viên Kelly đến từ Mỹ cầm lái.

Khi di chuyển vào khu vực trưng bày, siêu xe này không may bị cấn mâm, dẫn đến rách lốp và phải nằm "bất động" ngay cổng vào, khiến nhiều người yêu xe tiếc nuối.

sieu xe bi xit lop 11.jpeg
Mercedes-AMG GT nằm bất động vì xịt lốp sau. Ảnh: Nhật Nguyên

Loại lốp mà chiếc siêu xe Mercedes dùng là lốp thành mỏng 295/30R20, tức là độ cao thành lốp bằng 30% bề rộng 295mm của lốp, tương đương 88,5mm. Thành lốp được hiểu là phần cao su từ mép ngoài của vành xe đến mặt đường, và thành lốp càng mỏng càng tăng tính thẩm mỹ ngoại hình, tạo cho xe dáng vẻ thể thao.

Ngoài ra, lốp thành mỏng thường có bề rộng mặt lốp lớn, giúp tăng độ bám đường. Nhưng nhược điểm vì thành mỏng, nên chỉ chạy qua ổ gà nhỏ cũng có thể gây xung động mạnh gây hỏng mâm hoặc gạch đá rơi vãi chỉ cần chạm vào phần thành lốp, dễ dàng "chém" thành vết dẫn đến xì hơi, rách lốp. Tất cả các trường hợp này phải thay lốp mới mà không thể vá. 

Mercedes-AMG GT là một trong những mẫu xe hiệu suất cao đáng chú ý tại sự kiện, nổi bật với thiết kế mạnh mẽ và động cơ V8 4.0L tăng áp kép, mang mã M178. Động cơ này được trang bị những công nghệ tiên tiến thừa hưởng từ đội đua F1 của Mercedes, giúp xe đạt công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn 650Nm.

Với khối động cơ này, Mercedes-AMG GT có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng 4 chế độ lái: Comfort, Sport, Sport Plus và Race, mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích và linh hoạt.

Tuy nhiên, sức mạnh đó chưa được phô diễn khi sự cố rách lốp xảy ra. Điều này không quá bất ngờ với dòng Mercedes-AMG GT, khi xe được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch ở bánh sau – một yếu tố dễ khiến xe gặp sự cố khi đi qua các đoạn đường hẹp với tầm nhìn hạn chế.

sieu xe bi xit lop 13.jpg
Chiếc xe bị cấn mâm, rách lốp. Ảnh: Lê Thượng Tiến

Dù chưa kịp trưng bày như kế hoạch, chiếc Mercedes-AMG GT vẫn thu hút sự chú ý của đám đông tại khu vực cổng vào, trở thành một điểm nhấn "không mong muốn" nhưng lại đầy tò mò.

Dù vậy, sự cố này cũng không làm giảm đi không khí cuồng nhiệt của sự kiện, khi hàng loạt siêu xe khác vẫn đang tiếp tục xuất hiện và chuẩn bị cho các màn trình diễn "âm thanh" trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Những tiếng nẹt pô vang rền từ các dòng xe như Lamborghini, Ferrari hay McLaren liên tục khuấy động bầu không khí, mang đến sự phấn khích tột độ cho đám đông đam mê tốc độ.