Theo thông tin từ buổi họp báo của Ban tổ chức Hành trình siêu xe Gumball 3000 - Saigon to Singapore sáng nay 13/9, sự kiện sẽ khai mạc tại Đại lộ Lê Lợi, quận 1, TP.HCM vào ngày 14/9. Đây là lần đầu tiên hành trình dài 3.000km này diễn ra tại Đông Nam Á, đi qua 5 quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Singapore, kết thúc ngày 23/9. Sự kiện năm nay cũng đánh dấu cột mốc kỷ niệm 25 năm thành lập (1999 - 2024) của Gumball 3000.

BTC Gumball
Ban tổ chức Hành trình siêu xe Gumball 3000 - Saigon to Singrapore họp báo sáng 13/9

Theo kế hoạch, ngày mai, cung đường Lê Lợi sẽ trở thành sàn diễn của 100 chiếc siêu xe, với nhiều chiếc trong số đó là những độc bản hiếm có trên thế giới, là biểu tượng của công nghệ, thiết kế và văn hoá các quốc gia. Dàn xe năm nay đều có sự hiện diện của các thương hiệu xe hơi đình đám từ những chiếc Porsche cổ điển đến các siêu xe đắt giá nhất thế giới như Bugatti, Koenigsegg, Lamborghini, McLaren, Rolls- Royce,... Chủ nhân của những chiếc xe tham dự là các tên tuổi nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn đến từ hơn 40 quốc gia - từ ngôi sao âm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng, thành viên hoàng gia, ngôi sao thể thao, game thủ, YouTuber, doanh nhân và nhiều người có sức ảnh hưởng lớn.

sieu xe 3.jpg
Ông Maximillion Cooper, nhà sáng lập sự kiện Gumball 3000 người Anh sẽ lái chiếc Lamborghini SVJ đồng hành cùng YouTuber James.

 Trong đó, trưởng đoàn siêu xe là ông Maximillion Cooper (nhà sáng lập sự kiện Gumball 3000, người Anh) lái chiếc Lamborghini SVJ đồng hành cùng YouTuber James Walker. Một trong những nhân vật gây chú ý nhất là thái tử HRH Moe Al Thani quốc tịch Qatar đến từ UAE cầm lái chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan mang biển số 1. Huyền thoại bóng đá của Manchester United và đội tuyển Pháp, anh Patrice Evra sẽ xuất hiện cùng mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Cullinan. YouTuber người Úc Lazarbeam, Lachlan Power và YouTuber người Anh, Sidemen Vikkstar lái chiếc Land Rover Defender; YouTuber người Mỹ, DailyDrivenExotics (DDE) sẽ xuất hiện cùng Lamborghini SVJ…

Trong hành trình này, hai người Việt Nam duy nhất tham gia là ông Sang Trần (công ty Gulfstream Inc) từ Canada và ông Trí Nguyễn (Công ty Not Polish) từ Mỹ. Ngoài ra, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên cũng trưng bày 18 chiếc siêu xe trong sự kiện trên gồm các mẫu Ferrari và cặp đôi Ford GT giá hơn 120 tỷ.

Sang Trần và Trí Nguyễn
Ông Sang Trần (Việt kiều Canada) và Trí Nguyễn (Việt kiều Mỹ) là 2 người Việt Nam duy nhất tham gia hành trình Gumball 3000 - Saigon to Singapore

 

Nhà sáng lập sự kiện, ông Maximillion Cooper cho hay: “Trong số 500 người tham gia cùng Gumball 3000 năm nay, không ít người lần đầu được trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. Dù chỉ là vài ngày ngắn ngủi, chúng tôi hy vọng có thể tạo nên một ấn tượng đáng nhớ cho tất cả và lan tỏa đi những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống".

100 siêu xe tương đương với 100 đội xe, mỗi đội xe có từ 2-3 tay lái. Ngay từ khi đăng ký tham gia Gumball 3000, các đội xe đã thực hiện hoạt động quyên góp để bổ sung vào Quỹ Gumball 3000 - một quỹ tài trợ cho các hoạt động thanh thiếu niên ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo quy định, đội xe nào quyên góp nhiều nhất sẽ được xuất phát đầu tiên tại điểm xuất phát ở TP. HCM vào ngày mai và dẫn đầu hành trình.

Cũng trong buổi họp báo sáng nay, ông Maximillion Cooper bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến những người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi thiên tai đang diễn ra tại các tỉnh phía Bắc. Để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn mất mát của người dân miền Bắc, quy mô hoạt động của Gumball 3000 cũng được thu hẹp lại, cắt bỏ phần lễ hội âm nhạc.

Đồng thời, nhà sáng lập Gumball 3000 đã phát động chiến dịch kêu gọi các thành viên và những người quan tâm hành trình siêu xe trên toàn thế giới chung tay ủng hộ gây quỹ, hỗ trợ người dân Việt Nam khắc phục hậu quả của bão lũ số 3. Dự kiến, toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được công bố và trao tặng cho đại diện tại Việt Nam trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Gumball 3000 sáng mai tại Hội trường Thống Nhất - Dinh Độc Lập.

Riêng hai thành viên của Gumball 3000, ông Sang Trần và Trí Nguyễn đã ủng hộ đồng bào miền Bắc số tiền 10.000 USD ngay trong ngày 13/9 thông qua Báo VietNamNet.

xe kho  Gumball 11.jpg
Những chiếc siêu xe từ các nước đã tập kết về kho xe tại Bình Dương để tham gia sự kiện Gumball 3000 - Saigon to Singapore

Cách đây nửa tháng, các siêu xe của các chủ nhân từ các nước đã cấp tập vận chuyển về Việt Nam và tập kết tại kho xe ở Bình Dương. Công đoạn chuẩn bị nội - ngoại thất cho từng chiếc xe cũng được tin tưởng giao phó cho các đơn vị tại Việt Nam phối hợp cùng một đội ngũ đến từ Malaysia thực hiện. Một số siêu xe trong số này đã được tân trang ngoại hình (wrap) hoàn toàn bởi đội ngũ người Việt theo đơn đặt hàng của chủ xe từ nước ngoài, với chất lượng không thua kém các hãng wrap xe nổi tiếng thế giới.

Gumball 3000 là một trải nghiệm đường trường với chặng đường dài 3.000km đi qua nhiều quốc gia, không phải một cuộc đua, vì vậy mọi chiếc xe của Gumball 3000 luôn tuân thủ giới hạn tốc độ trong suốt lộ trình.  Được thành lập từ năm 1999, cho đến nay, Gumball 3000 là sự kiện trải nghiệm và kết nối luôn được mong chờ của những người yêu siêu xe nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong lịch sử 25 năm hoạt động, có tới gần 70 người là các tỷ phú, triệu phú thuộc top 500 người giàu nhất hành tinh theo xếp hạng của Forbes tham gia. 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!