Julian Alvarez gia nhập Atletico Madrid từ Man City với gói chuyển nhượng lên đến 95 triệu euro (trong đó bao gồm 20 triệu euro phụ phí). Việc chân sút Argentina quyết định rời Etihad sau 2 mùa, mang lại khoản tiền lớn cho nhà vô địch Ngoại hạng Anh, so với 20 triệu euro bỏ ra trước đó để có anh từ River Plate.

Julian Alvarez 1.jpg
Chân sút Argentina hào hứng cho khởi đầu mới ở Atletico Madrid

Pep Guardiola cho biết, Man City buộc phải bán Julian Alvarez, đơn giản bởi cầu thủ này đã lựa chọn ra đi. Trong khi đó, nhà vô địch World Cup 2022 bày tỏ, muốn tìm thử thách mới. Tuy nhiên, ai cũng biết nguyên nhân sâu xa, Alvarez rời Man City vì không muốn làm ‘kép phụ’ cho Haaland, bị Pep Guardiola gạt ra ở những trận đấu quan trọng.

Đón cậu học trò đồng hương, thuyền trưởng Diego Simeone vô cùng hỉ hả khi có được một cầu thủ chất lượng từ đội hình của Pep Guardiola:

Julian Alvarez là cầu thủ mà tất cả chúng tôi đều mong muốn được theo dõi và sẽ giúp Atletico Madrid chơi tốt hơn.

Mọi chuyện (ký kết Alvarez) diễn ra rất đột ngột và chóng vánh. Cậu ấy mới chỉ vừa đến gần đây thôi, mới tập luyện được 4 ngày nhưng đã thích nghi rất nhanh”.

Ông nói thêm về bản hợp đồng mới của Atletico: “Tôi thấy Alvarez rất nhiệt huyết, biết mình đến từ đâu và hiểu bản thân hướng đến cái gì. Những đặc điểm của cậu ấy rất phù hợp với DNA của Atletico”.

Julian Alvarez De Paul.jpg
Ngôi sao 24 tuổi hăng say tập luyện bên cạnh đàn anh ở tuyển Argentina - tiền vệ De Paul

Ở chuyển nhượng hè này, Atletico mua sắm rất rộn ràng, đã chi hơn 150 triệu euro để mang về Julian Alvarez, nhà vô địch EURO 2024, Robin Le Normand, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga mùa trước, Alexander Sorloth và vẫn đang đang phán để có tiền vệ Conor Gallagher của Chelsea. Tuy vậy, Simeone vẫn hạ thấp cơ hội cạnh tranh ngôi vương với Real Madrid, đội bổ sung thêm cỗ máy ghi bàn, Kylian Mbappe.

Real Madrid khởi đầu mùa giải với tư cách là đội mạnh nhất, cùng những cầu thủ tuyệt vời mà họ có. Tất cả các đội còn lại ở La Liga sẽ phải bám đuổi, cạnh tranh với họ.

Barca vẫn là một đội bóng rất mạnh. Real Madrid tiếp tục phát triển với những cầu thủ siêu hạng. Nhưng với tôi, điều cốt yếu là tập trung vào đội bóng của mình. Trước mắt là ở trận ra quân gặp Villarreal, rồi xem xét từng trận để biết được đội tiến triển ra sao”.

Atletico có chuyến làm khách Villarreal, vòng 1 La Liga 2024/25 vào đêm nay, lúc 2h30 ngày 20/8.

Kết quả bóng đá hôm nay 19/8

Kết quả bóng đá hôm nay 19/8

Kết quả bóng đá hôm nay 19/8/2024 - Cập nhật kết quả các trận đấu bóng đá quốc tế vừa diễn ra hôm qua và rạng sáng nay.