Haaland làm tung lưới Chelsea trên sân Stamford Bridge ở phút 18, trong ngày Man City bắt đầu hành trình cho chức vô địch Premier League lần thứ 5 liên tiếp.

Haaland 100.jpg
Haaland sớm 'khai hỏa' Premier League mùa này, với bàn tung lưới Chelsea ở ngay phút 18

Mateo Kovacic là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của Pep Guardiola trước đội bóng cũ Chelsea, ở phút 84 bằng một pha dứt điểm đẹp mắt.

Với Haaland, đây là bàn thắng thứ 91 (cùng 15 pha kiến tạo) trong trận đấu thứ 100 cho Man City. Một con số thật ấn tượng và Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen cho học trò cưng. Ông tuyên bố, với hiệu suất này, Haaland đã đạt trình độ ghi bàn ngang Messi và Ronaldo.

Về mặt con số, Haaland đã đạt trình độ ngang Messi và Ronaldo, những người đã thống trị bóng đá suốt 15 năm qua. Tôi không biết Haaland làm thế nào nhưng ghi được 91 bàn trong 100 trận là điều không thể tin được ở Premier League và ở Anh”.

Haaland Bernardo Silva De bruyne.jpg
Pep Guardiola cảm thấy Haaland tràn trề năng lượng hơn so với cùng giai đoạn này mùa trước

Vị thuyền trưởng Man xanh chia sẻ thêm, kỳ nghỉ dài ở hè này (do Na Uy không đủ điều kiện dự EURO 2024) đã mang đến một Haaland vào mùa giải mới sung mãn hơn so với cùng thời gian của năm ngoái.

Tôi cảm thấy cậu ấy khỏe hơn so với cùng thời gian này vào năm ngoái. Sau kỳ nghỉ mùa trước, Haaland chỉ thấy tạm ổn, vẫn có chút mệt. Mùa này, không may là Na Uy lỡ hẹn EURO 2024 và cậu ấy có kỳ nghỉ dài. Vì vậy, Haaland cảm thấy rất sung mãn”.

Dù vậy, Pep Guardiola thấy rằng, Haaland vẫn có thể còn tốt hơn nữa: “Bàn thắng của Haaland rất tuyệt. Cậu ấy đã đóng góp rất nhiều. Haaland có thêm 2-3 cơ hội và và tôi cảm thấy rằng, cậu ấy vẫn còn chỗ cần cải thiện thêm”.