Trang Channel News Asia dẫn thông cáo từ Lực lượng cảnh sát Singapore (SPF) nêu rõ, họ đã điều động nhân lực nhanh chóng tiến hành kiểm tra khu vực xung quanh những địa điểm bị dọa đánh bom. Tuy nhiên, không có bất kỳ vật khả nghi nào được tìm thấy.

Một tòa nhà chính phủ ở Singapore bị đe dọa đánh bom. Ảnh: Channel News Asia

“Theo nhận định của chúng tôi, những thư điện tử nặc danh đe dọa đánh bom lần này giống với những gì xảy ra ở Hàn Quốc thời gian gần đây. Hiện các đơn vị cảnh sát đang điều tra vụ lan truyền thông tin giả này. Đối tượng phạm tội lan truyền thông tin giả sẽ có thể đối mặt với mức án 7 năm tù, và bị phạt tối đa 50.000 SGD”, thông cáo từ SPF cho hay.

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm tất cả những hành vi đe dọa an ninh, và sẽ không nương tay trong việc chống lại các đối tượng cố ý lan truyền thông tin giả về đe dọa đánh bom”, thông cáo viết thêm.

Trong một tuyên bố được đưa ra cùng ngày, Bộ Phát triển bền vững và Môi trường (MSE) Singapore cho biết trụ sở cơ quan này là một trong những nơi bị đe dọa đánh bom. Do vậy, bộ này đã “tăng cường an ninh và hạn chế người ra vào trụ sở, đồng thời sẽ phối hợp với cảnh sát Singapore trong quá trình điều tra”.