Theo Yonhap, rạng sáng 7/8, cảnh sát Hàn Quốc đã triển khai lực lượng đặc nhiệm để rà soát sân bay quốc tế Jeju. Trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện một bài đăng trực tuyến với nội dung "tiến hành đánh bom tại sân bay Jeju vào hồi 2h sáng 7/8".

Bài đăng trên nói rằng quả bom đã được cài đặt sẵn ở sân bay và còn đe dọa sẽ tấn công những người cố gắng rời khỏi sân bay. Ngay sau khi phát hiện lời đe dọa, cảnh sát Hàn Quốc đã lục soát toàn bộ sân bay Jeju trong vòng 2 giờ đồng hồ, nhưng không tìm thấy thiết bị nổ nào.

Cảnh sát Hàn Quốc rà soát sân bay Jeju. Ảnh: Yonhap

Sáng cùng ngày, cảnh sát cũng tiến hành rà soát sân bay quốc tế Gimhae ở Busan và một sân bay khác ở thành phố Daegu. Cả 2 sân bay này cũng nhận được những lời đe dọa nặc danh tương tự.

Theo đó, một bài đăng trên mạng xã hội xuất hiện vào lúc 1h sáng 7/8 đã đe dọa sẽ kích nổ một quả bom ở sân bay Gimhae. Một bài đăng được tải lên vào hồi 23h16 ngày 6/8 cảnh báo về một vụ đánh bom khủng bố ở sân bay Daegu vào ngày 9/8, đồng thời đe dọa "sẽ đâm chết rất nhiều người".

Ngoài việc rà soát và tăng cường an ninh tại các sân bay, cảnh sát Hàn Quốc cũng đang khẩn trương truy lùng các đối tượng đe dọa đánh bom. Sự việc lần này cho thấy nguy cơ từ những lời đe dọa tấn công trên mạng xã hội Hàn Quốc, vốn đang xuất hiện dày đặc sau 2 vụ tấn công bằng dao ở Seoul.

Tính đến ngày 6/8, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ tổng cộng 54 đối tượng liên quan tới các bài đăng trực tuyến đe dọa giết người.