Một nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Quảng Nam đã thành lập bãi giữ xe tự quản miễn phí để phục vụ các thí sinh thi THPT quốc gia 2017.

Nằm trong số 6 điểm thi trên địa bàn thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), Trường THCS Nguyễn Du là điểm thi tự do của gần 400 thí sinh. Số lượng phương tiện di chuyển ở điểm này tương đối lớn nhưng lại không có ban quản lí và bến bãi trông xe.

{keywords}

Các sinh viên Trường ĐH Quảng Nam trông xe miễn phí cho thí sinh

Biết được điều đó, sau khi nhận được sự cho phép của cơ quan địa phương, các sinh viên đã có mặt ngay từ sáng sớm trước cổng Trường THCS Nguyễn Du để tiền hành giăng dây, đóng cọc lập bãi giữ xe phục vụ thí sinh và người nhà từ nay cho đến khi kết thúc mùa thi.

{keywords}


Bạn Nguyễn Xuân Lộc, sinh viên Khoa Lý – Hóa –Sinh (Trường ĐH Quảng Nam) đồng thời là trưởng nhóm chia sẻ: “Ngoài việc giúp thí sinh an tâm hơn, bãi xe tự quản còn giúp tránh được tình trạng ùn ứ lúc thí sinh ra khỏi phòng thi, giúp thí sinh tiết kiệm chi phí khi phải giữ xe ở ngoài”.

Thí sinh khi đến dự thi chỉ việc giao xe và nhận số có đóng dấu của Trường ĐH Quảng Nam rồi yên tâm vào thi. Khi ra về, các em chỉ cần trả số và nhận xe. Công việc sắp xếp và trông xe sẽ do các bạn sinh viên đảm nhận.

{keywords}

Các thí sinh tại Quảng Nam kết thúc ngày thi đầu tiên

Ngoài nhận giữ xe, nhóm còn phục vụ các thí sinh và phụ huynh nước uống đóng chai tại chỗ, phục vụ cơm chay miễn phí cho các thí sinh ở lại điểm thi sau khi kết thúc môn thi đầu tiên.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Quảng Nam có 17.975 thí sinh tham dự thi. Trong đó, gần 4.000 thí sinh đăng kí thi tốt nghiệp và hơn 13.000 thí sinh vừa thi tốt nghiệp kết hợp tuyển sinh đại học. Ngoài ra có 1.000 thí sinh chỉ thi để lấy kết quả xét tuyển đại học. 

Các thí sinh dự thi ở 51 điểm với 765 phòng thi và 1.530 cán bộ coi thi.

Gia Bảo