Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Thượng tá Nguyễn Xuân Thiện – Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh (Đại học Huế) cho biết thông tin trên.

z5210564304558 28fe5837a7e888abeffff2058ebd765e.jpg
Phản ánh của sinh viên về bữa ăn học quân sự được đăng trên mạng

Theo ông Thiện, hiện nay, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh đang đào tạo, huấn luyện cho gần 1.300 sinh viên.

Ngoài công tác đào tạo, trung tâm cũng ký hợp đồng với một đơn vị ngoài để nấu các bữa ăn cho sinh viên. Theo lãnh đạo trung tâm, nhà bếp luôn trình thực đơn để kiểm duyệt hàng tuần (mỗi bữa ăn gồm 2 món mặn, 1 canh và 1 rau).

“Cá, tôm hay thịt cũng như các thực phẩm khác đều được thay đổi luân phiên. 

Nhà bếp luôn lưu mẫu thực phẩm như các cơ quan chức năng yêu cầu. Chúng tôi luôn yêu cầu nhà bếp phải nấu dư 10% cơm ăn so với khẩu phần trung bình. 

Không có chuyện sinh viên ăn đói, có thể là một số bạn chưa hợp khẩu vị vì chưa quen sinh hoạt trong môi trường quân đội”, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh Nguyễn Xuân Thiện nói.

Cũng theo ông Thiện, sau khi có phản ánh, đơn vị này đã làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn và triệu tập cuộc họp các đại đội để tìm hiểu nguyên nhân, thực hư vụ việc.

“Chúng tôi đã rất cố gắng nhưng để làm hài lòng khẩu vị của toàn bộ gần 1.300 sinh viên trong khóa học là rất khó. Bữa sáng cũng được thay đổi liên tục sao cho sinh viên không bị nhàm chán như bánh bao, bánh mỳ, bánh chưng, xôi. 

Tại buổi làm việc, một số sinh viên cũng đã xin lỗi trung tâm về những phản ánh không đầy đủ trên mạng xã hội”, Thượng tá Thiện cho biết.

429901964 1699867827088175 9070205140783411938 n.jpg
Hình ảnh được cho là bữa ăn dành cho 6 người

Như VietNamNet đã đưa tin, mặc dù nộp khẩu phần ăn 25.000 đồng/người nhưng nhiều sinh viên đang học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Đại học Huế phản ánh, bữa ăn không đảm bảo chất lượng.

Trên nhóm Facebook có tên “Đại học Ngoại ngữ Huế”, một tài khoản đăng tải: “Nhiều sinh viên K19 đang học quân sự vẫn đang ăn không đủ no. 1 bàn ăn 6 người ở tuổi đang lớn thế này mà chỉ bằng mâm cơm cho học sinh tiểu học. 

Gà toàn xương, mực bị ươn, thịt lợn toàn mỡ, sáu người nhưng phần ăn quá ít thậm chí cho ăn với muối vừng còn thừa từ buổi sáng”.

Tài khoản này còn cho rằng, phần ăn 25.000 đồng/người, tức là một bàn 6 người ăn là 150.000 đồng nhưng trên thực tế không xứng đáng. Bài viết đăng tải kèm với hình ảnh mâm cơm gồm có thịt luộc, bắp cải luộc, một món kho và dĩa muối lạc.

Được biết, bài đăng trên xuất phát từ bức xúc của một sinh viên đang theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh.

Nhiều sinh viên đang theo học ở đây cũng cho biết, thực trạng sinh viên chịu cảnh đói bụng với bữa ăn ở trung tâm này là hoàn toàn đúng, chất lượng của bữa ăn cũng được nhiều sinh viên phản ánh.