TS. Nguyễn Thành Nam – Nhà sáng lập, Hiệu trưởng Đại học trực tuyến FUNiX phát biểu tại lễ tốt nghiệp cho Phan Lê Thanh Chương, sinh viên đầu tiên của trường nhận bằng tốt nghiệp. |
Do khoảng cách địa lý, sinh viên Phan Lê Thanh Chương không trực tiếp có mặt mà được kết nối trực tuyến để nhận bằng. Đại diện phụ huynh của Chương là bác Ninh Duy Kình thay mặt con nhận bằng.
Phan Lê Thanh Chương theo học FUNiX từ tháng 10/2017 và xuất sắc giữ kỉ lục hoàn thành các chứng chỉ số 2 (Lập trình viên ứng dụng mobile), Chửng chỉ 3 (Lập trình viên ứng dụng doanh nghiệp), Chứng chỉ 4 (Thông thạo môi trường làm việc CNTT) và Chứng chỉ 7 (Tiền tốt nghiệp) lần lượt trong vòng 33, 17, 15, 221 ngày. Chương vừa học, vừa làm tại một công ty công nghệ trong điều kiện vừa phải chăm sóc gia đình với hai con nhỏ.
Là sinh viên đầu tiên tốt nghiệp tại Đại học trực tuyến FUNiX, Chương cũng là người đã có những đóng góp lớn cho nhà trường, từ chương trình học, hệ thống thông tin… Không chỉ tập trung cho việc học của mình, Chương còn liên tục đánh giá và phản hồi cũng như chia sẻ, dẫn dắt cho các sinh viên đi sau – đúng với tinh thần của FUNiX – trường học của sinh viên.
Kết quả học tập của Chương – sinh viên cách nhà trường đến nửa vòng trái đất, đã chứng minh cho những ưu điểm vượt trội của mô hình đào tạo CNTT mà FUNiX theo đuổi. Thay vì ràng buộc người học với hệ thống trường lớp với sự phụ thuộc cao vào giáo trình và giảng viên, FUNiX mang đến cho sinh viên sự chủ động cao trong học tập. Nhà trường cung cấp nền tảng, phương tiện học tập, kho học liệu online khổng lồ đến từ những trường ĐH lớn trên thế giới và hệ thống Mentor là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nghề sẵn sàng dẫn dắt các sinh viên. Nhờ vậy, sinh viên có thể học tập ở bất kỳ đâu chỉ với chiếc máy tính và kết nối Internet, tự quyết định thời gian, tốc độ học đồng thời có thể liên tục phản hồi và đóng góp để nhà trường cập nhật và hoàn thiện từ bài giảng đến cách thức vận hành.
“Mục tiêu của FUNiX là xây dựng một nền tảng học tập 4.0, làm thế nào để mỗi sinh viên đều có thể tự học, tự chủ việc học một cách cao nhất. Mỗi sinh viên giống như Chương đối với nhà trường chính là một viên gạch góp phần xây dựng nên một công trình chung trong sự nghiệp giáo dục của FUNiX nói riêng, đóng vai trò to lớn đối với đất nước Việt Nam nói chung.
Việt Nam có thể tham gia cuộc Cách mạng Khoa học Kỹ thuật 4.0 chỉ bằng cách mỗi sinh viên, mỗi người trẻ đều có thể có năng lực tự học bất kỳ một nghề nào, một công nghệ nào mới. Việc học phụ thuộc rất nhiều vào quyết tâm của mỗi người, FUNiX làm đường cho các bạn đi, con đường ấy rất cần sự gắn kết của từng thành viên FUNiX để tạo môi trường tốt hơn nữa cho sinh viên học tập trong thời gian tới”, ông Nguyễn Thành Nam - Nhà sáng lập, Hiệu trưởng FUNiX chia sẻ.