Hãng tin Al Jazeera dẫn thông cáo từ Bộ Ngoại giao Slovakia viết rằng, cơ quan này hôm 2/10 đã cho triệu đại diện ngoại giao Nga tới để phản đối những thông tin được Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) đưa ra tuần trước nói về việc Mỹ can thiệp vào cuộc bầu cử ở Slovakia

Người dân Slovakia đi bỏ phiếu hôm 30/9. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ những tuyên bố sai trái của tình báo Nga, trong đó đặt ra các nghi vấn về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tại Slovakia. Chúng tôi coi việc cố tình lan truyền tin giả như vậy là động thái can thiệp bầu cử không thể chấp nhận được của Moscow”, thông cáo viết.

Đại sứ quán Nga tại Slovakia sau đó cùng ngày đã bác bỏ những cáo buộc trên, đồng thời khẳng định “khác với những đồng minh hiện tại của Slovakia, Nga không can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác”.

Theo hãng tin Reuters, những cáo buộc trên được Bộ Ngoại giao Slovakia đưa ra trong bối cảnh một thông cáo đăng trên trang web của SVR hôm 28/9 viết rằng, Mỹ đã chỉ thị cho các đồng minh phối hợp với nhiều tổ chức chính trị và doanh nghiệp địa phương “để bảo đảm kết quả bầu cử theo ý muốn của Washington”, và đảng Cấp tiến Slovakia theo quan điểm thân phương Tây có thể giành được chiến thắng.

Trong một tuyên bố đưa ra chiều 2/10 (giờ Washington DC), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói rằng nước này không chọn phe trong những cuộc bầu cử nước ngoài, đồng thời nhấn mạnh Washington sẽ tiếp tục hợp tác với chính quyền được người dân Slovakia lựa chọn.