Tiểu thương, người kinh doanh nhỏ lẻ cũng dùng mã QR

Nếu như vài năm trước đây, hình thức thanh toán QR code thường chỉ xuất hiện trong các cửa hàng lớn thì hiện nay, với sự phát triển của ví điện tử, hình thức thanh toán này đã xuất hiện ở nhiều nơi, cả ở quán vỉa hè, xe bán hàng lưu động, gánh hàng rong, trong các sạp chợ truyền thống…

Trên con hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Lương (quận 7, TP.HCM), chiếc xe đẩy bán bánh tráng trộn của chị Minh đã dán mã QR, chấp nhận thanh toán của Ví điện tử SmartPay. Chị Minh cho biết: “Kinh doanh giờ khó khăn, cạnh tranh nhiều lắm. Tôi dùng mã QR này để khách có thêm cách thanh toán. Chứ nhiều khi khách hỏi mua mình không đủ tiền lẻ trả lại, phải chạy đi đổi, chờ lâu họ bực rồi bỏ đi luôn. Cài SmartPay, điểm bán của tôi cũng được hỗ trợ quảng bá, tiếp cận khách hàng tốt hơn”.

Chị Minh cũng như nhiều điểm bán khác ở khu vực này dần quen và hướng dẫn nhau cách dùng phương thức thanh toán mới này.

{keywords}
Ví điện tử SmartPay vừa giúp các tiểu thương, nhà bán hàng làm quen với phương thức thanh toán không tiền mặt, vừa là công cụ quản lý kinh doanh hiệu quả.

Anh Long - chủ một quán cà phê ở quận 4 TP.HCM cho biết, quán của mình đã làm quen với phương thức này từ năm trước. Theo anh Long, hình thức thanh toán qua ví điện tử tiện dụng cho cả khách hàng và người kinh doanh, giúp hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, đặc biệt là ngành kinh doanh bán lẻ.

“Quán mình đang sử dụng Ví điện tử SmartPay, ứng dụng này hỗ trợ tốt cho công tác quản lý thu chi. Qua quá trình kinh doanh vừa rồi, thanh toán qua Ví SmartPay đã giúp việc tính tiền tại quán được nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn” - anh Long chia sẻ.

SmartPay hỗ trợ người dùng tiếp cận thanh toán không tiền mặt

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), thanh toán trên mobile trong thời gian gần đây tăng trưởng ấn tượng với tốc độ bình quân đạt 85% về số lượng và 158,5% về giá trị giao dịch. Trong thời gian tới, để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, NHNN sẽ tiếp tục tập trung hoàn thiện hành lang pháp lý, xây dựng cơ chế, chính sách phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng là điều kiện để thanh toán không dùng tiền mặt phát triển. Thế giới đang đi vào giai đoạn "không thể không dùng thanh toán không dùng tiền mặt".

Để giúp tiểu thương làm quen với phương thức thanh toán không tiền mặt, Ví điện tử SmartPay đã tăng cường lực lượng nhân viên, cộng tác viên đến từng điểm bán để hướng dẫn tiểu thương cài đặt và sử dụng các tiện ích trên ví phục vụ hoạt động kinh doanh, thanh toán thông qua mã QR tại cửa hàng hay điểm bán.

{keywords}
 Lực lượng nhân viên, cộng tác viên SmartPay đi đến tận nơi, giới thiệu, hướng dẫn tiểu thương sử dụng tiện ích trên ví.

Đặc biệt, SmartPay luôn khuyến khích tăng giao dịch không tiền mặt tại các đơn vị chấp nhận thanh toán. Việc này nhằm giúp tiểu thương, khách hàng làm quen với phương thức thanh toán số, vừa tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua kênh tiền mặt SmartPay tung ra các ưu đãi hấp dẫn/hoàn tiền trên giao dịch phát sinh bằng hình thức quét mã thanh toán.

SmartPay đang nỗ lực, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, cũng như phương thức thanh toán để phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của người dùng như thanh toán các loại hóa đơn, mua vé xe, máy bay, mua gói bảo hiểm, khám chữa bệnh,…

{keywords}
 SmartPay đang nỗ lực, đa đạng hóa các sản phẩm dịch vụ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày khách hàng cá nhân, tiểu thương.

Hơn hết, SmartPay còn chú trọng giúp tiểu thương tạo chương trình ưu đãi, quảng bá, tiếp cận khách hàng lân cận, phát triển kinh doanh.

{keywords}
 Với SmartPay, tiểu thương có thể tự tạo các chương trình quảng bá, thu hút khách hàng, và làm quen với phương thức thanh toán tiện lợi không tiền mặt.

Trong các tháng tới đây, SmartPay cũng sẽ cho ra mắt thêm nhiều tính năng nữa để người dùng, tiểu thương quen thuộc với thanh toán mới không tiền mặt này. “Hiện nay, hành vi tiêu dùng của người dân trong nước đang dần thay đổi, nhằm thích nghi với tình hình mới. SmartPay sẽ luôn cố gắng hỗ trợ tiểu thương, người dùng cá nhân tiếp cận phương thức thanh toán không tiền mặt, cũng như các giải pháp tài chính mới” - ông Sadhu Kumar Arindam (Phó Giám đốc Khối Dịch vụ Đơn vị Chấp nhận thanh toán) chia sẻ.

“Quét mã thanh toán với SmartPay - Cơ hội nhận ngay 99 triệu”

 

Từ 17/8 - 20/9, SmartPay tổ chức chương trình “Quét mã thanh toán với SmartPay - Cơ hội nhận ngay 99 triệu đồng”. Hoạt động nhằm trợ giúp tiểu thương vực dậy kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

{keywords}
 

Thông qua Ví điện tử SmartPay, người dùng cá nhân dễ dàng tiếp cận “điểm thanh toán” có ưu đãi “hoàn tiền” để đến mua hàng và quét mã thanh toán. Khi quét mã QR thanh toán thành công, khách hàng sẽ nhận hoàn tiền ngẫu nhiên từ 5.000 đồng đến 2 triệu đồng. Đặc biệt, với mỗi giao dịch thanh toán thành công, khách hàng sẽ có cơ hội may mắn trúng 1 giải nhất trị giá 99 triệu đồng và 5 giải thưởng trị giá 5 triệu đồng. Chi tiết chương trình hấp dẫn tại https://smartpayvn.com/detail/?id=1564

 
Để cập nhật thêm thông tin mới, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, download ứng dụng SmartPay tại https://apps.apple.com/app/id1400220482?mt=8.

Ngọc Minh