{keywords}
 Hình ảnh trong lễ sinh nhật ông Obama. Ảnh: DailyMail

Đây là số ca nhiễm cao nhất trên đảo Martha's Vineyard kể từ tháng 4, theo Daily Mail. Các quan chức y tế cho biết, hiện còn quá sớm để biết liệu có phải khách mời và nhân viên ở lễ mừng sinh nhật lần thứ 60 của ông Obama đã góp phần khiến số ca nhiễm tăng vọt hay không.

“Vào thời điểm này, chúng tôi chưa thấy có ca nhiễm nào liên quan tới bữa tiệc của ông Obama”, Maura Valley, phát ngôn viên ban y tế thị trấn Tisbury thuộc đảo Martha’s Vineyard, nói. “Hiện còn quá sớm và cách duy nhất để biết có ca nhiễm liên quan nào không là phải tiến hành truy vết toàn diện”.

{keywords}
 

Cuối tuần trước, hàng trăm người từ khắp nước Mỹ đã tới hòn đảo này để mừng sinh nhật cựu Tổng thống Obama tại dinh thự của ông trên đảo.

Dù ông Obama cho biết đã giảm bớt số khách mời, nhưng vẫn có 300-400 người tham dự. Nhiều vị khách bay bằng máy bay riêng tới và nghỉ lại Edgartown – nơi tập trung nhiều ca nhiễm. Những người tham dự đều được yêu cầu làm xét nghiệm và phải trình kết quả mới được vào nơi tổ chức tiệc.

Trước đó, hòn đảo này đã chứng kiến số ca nhiễm virus corona tăng và sau buổi lễ sinh nhật, số ca mỗi ngày đều tăng lên.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất 

Hoài Linh

Obama bỏ dự định tổ chức sinh nhật mời 700 khách

Obama bỏ dự định tổ chức sinh nhật mời 700 khách

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định sẽ không tổ chức sinh nhật lần thứ 60 với khoảng 700 khách mời sau khi kế hoạch này gây tranh cãi.

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).