Chiều 2/7, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, đến thời điểm hiện tại Sở chưa nhận bất kỳ hồ sơ nào từ Công ty CP giáo dục quốc tế Mỹ và Hội đồng trường Trường Quốc tế Mỹ về việc trường có nhà đầu tư mới hay hồ sơ bổ nhiệm hiệu trưởng mới như trường công bố.

Việc Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP giáo dục quốc tế Mỹ tự công bố nhà đầu tư là việc của công ty, thủ tục theo Luật Đầu tư. Trách nhiệm của Hội đồng trường và công ty là thực hiện theo các điều, khoản trong Quyết định số 2042 của Sở GD-ĐT.

trường quốc tế.jpeg
Trường Quốc tế Mỹ. Ảnh: AIS

Việc nhà trường công bố thông tin về hiệu trưởng là sai quy định vì Sở chưa tiếp nhận hồ sơ để công nhận hiệu trưởng trường này.

Theo kế hoạch của Trường Quốc tế Mỹ, vào 16h ngày 4/7, trường sẽ tổ chức sự kiện chào đón tân hiệu trưởng, đồng thời chính thức công bố khai giảng năm học 2024-2025. 

Trong khi đó, theo Quyết định số 2042 của Sở GD-ĐT TPHCM, Trường Quốc tế Mỹ bị đình chỉ hoạt động trong 12 tháng, bắt đầu từ ngày 1/7 do không đảm bảo điều kiện cho phép hoạt động, gồm nguồn lực tài chính và số lượng cán bộ quản lý giáo dục theo yêu cầu.

Hiện có 18 trường phổ thông có khả năng tiếp nhận học sinh Trường Quốc tế Mỹ.

Học sinh thuộc các khối 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 năm học 2023 - 2024, có thể đăng ký chuyển đến các trường phổ thông công lập và ngoài công lập giảng dạy chương trình phổ thông của Bộ GD- ĐT. Ngoài ra, còn có các trường thực hiện chương trình tích hợp theo Quyết định 5695/QĐ-UBND và Quyết định phê duyệt chương trình tích hợp của Bộ GD-ĐT; Các trường có vốn đầu tư nước ngoài dạy chương trình Tú tài quốc tế (IB).

Sở GD-ĐT sẽ tổ chức làm việc với các cơ sở giáo dục để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh từ Trường Quốc tế Mỹ chuyển đến.