Ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - vừa có kết luận liên quan đến vụ việc Trường Quốc tế Mỹ.

Mặc dù đã bị đình chỉ nhưng thời gian qua, trường này vẫn thực hiện một số hoạt động chuẩn bị cho năm học mới. Do đó, ông Bảo yêu cầu Trường Quốc tế Mỹ không được thực hiện khảo sát để xác định việc học sinh có tiếp tục học tại trường hay không. Đồng thời, trong thời gian bị đình chỉ, nhà trường không được tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục nào.

Trường phải thông báo cho phụ huynh học sinh về vấn đề chuyển trường và hướng dẫn các thủ tục; phân công người phụ trách ký hồ sơ chuyển trường. Sở yêu cầu nhà trường thực hiện việc này trước khi bắt đầu năm học mới để tránh ảnh hưởng đến thời gian nhập học của học sinh.

Đồng thời, nếu nhà trường có bất kỳ hành vi nào không đúng, Sở sẽ áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo cơ sở giáo dục này phải tuân thủ quy định.

Khi cơ sở này nộp đủ hồ sơ, các minh chứng đảm bảo điều kiện để hoạt động trở lại, Sở sẽ xem xét đề nghị cấp phép. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở, đến thời điểm hiện tại nhà trường chưa đảm bảo các điều kiện để hoạt động giáo dục.

Đánh giá tình hình thực tế của Trường Quốc tế Mỹ, ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM - cho hay, tính đến thời điểm này, trường chưa được Sở phê duyệt hoạt động liên kết giáo dục do chưa hoàn thiện hồ sơ chương trình tích hợp theo góp ý của Bộ GD-ĐT.

Sở đã ban hành các quyết định yêu cầu trường không được tuyển sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10) và tiếp nhận học sinh chuyển trường đến năm học 2024-2025.

Hiện tại, Trường Quốc tế Mỹ chỉ còn 10 giáo viên nước ngoài, 18 giáo viên Việt Nam. Trường chưa có hiệu trưởng mới thay thế do đang đề nghị xem xét kiện toàn hội đồng trường. Đơn vị đầu tư của trường cũng chưa cung cấp hồ sơ minh chứng thể hiện đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục.