Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND quận Phú Nhuận về việc cấm xe lưu thông trên đường Trường Sa, đoạn đi ngang Câu lạc bộ Thể dục Thể thao Rạch Miễu để phục vụ Đề án Khu ẩm thực Phan Xích Long.

Sở GTVT nêu ý kiến, hiện nay, đường Trường Sa và Hoàng Sa (dọc theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) là tuyến đường trục chính quan trọng của thành phố, đây là tuyến giao thông xuyên suốt đi qua các quận như: 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình.

Hai tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa chạy dọc kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè có vai trò rất lớn để giúp giải tỏa giao thông kết nối các quận vùng lõi của TP.HCM

Hai tuyến đường này đã góp phần rất lớn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông của thành phố, giảm áp lực lưu thông cho các tuyến đường khác của thành phố như trục Nguyễn Văn Trỗi- Nam Kỳ Khởi Nghĩa; Cách Mạng Tháng Tám...

Vì vậy, việc đề xuất cấm lưu thông trên đường Trường Sa (đoạn đi ngang Câu lạc bộ Thể dục Thể thao Rạch Miễu) của UBND quận Phú Nhuận là không phù hợp với tình hình giao thông của TP.

Trong phương án của UBND quận Phú Nhuận có đề xuất đoạn đường thay thế nhưng vẫn làm chia cắt tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa, là đường trục chính của TP.

Do đó, Sở GTVT TP đề nghị UBND quận Phú Nhuận chỉ thực hiện phố ẩm thực Phan Xích Long trên các đoạn đường mang tính chất nội bộ, đường giao thông khu vực, không thực hiện trên các tuyến đường liên quận để hạn chế đến mức thấp nhất việc ảnh hưởng mạng lưới giao thông chung.