{keywords}
 Ít nhất 17 người thiệt mạng sau khi tiêm vắc-xin cúm ở Hàn Quốc

Tính tới chiều nay, có ít nhất 17 người chết sau khi tiêm vắc-xin trong vài ngày gần đây, tăng 8 ca so với một ngày trước. Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc đang thúc đẩy kế hoạch tiêm ngừa cúm cho khoảng 19 triệu người, gồm cả thiếu niên và người cao tuổi, nhằm ngăn “dịch bệnh kép”.

“Có thêm nhiều ca tử vong, song các chuyên gia cho hay không có mối liên quan trực tiếp giữa các ca tử vong với vắc-xin”, Jeong Eun-kyeong, Giám đốc Cơ quan Kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh dịch Hàn Quốc (KCDA) tuyên bố tại một phiên điều trần ở Quốc hội.

Ông Jeong nói thêm, việc điều tra kỹ càng đang được tiến hành nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác của các trường hợp tử vong. Quan chức này cho biết, việc điều tra dịch tễ học cũng được tiến hành, gồm cả khám nghiệm pháp y với 9 ca tử vong.

Trong số những người thiệt mạng sau khi tiêm vắc-xin cúm, hai người có thể liên quan tới sốc phản vệ, KDCA cho hay.

Chương trình tiêm vắc-xin miễn phí, vừa được mở rộng trong năm nay nhằm ngăn ngừa dịch bệnh kép bùng phát vào mùa đông. Có 5 công ty dược phẩm lớn tham gia chương trình này, gồm cả GC Pharma và Ilyang Pharmaceutical Co.

Sáng sớm nay, Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo đã tìm cách xoa dịu nỗi lo của công chúng Hàn Quốc về việc tiêm vắc-xin. Ông nhấn mạnh chương trình tiêm phòng miễn phí sẽ tiếp diễn theo kế hoạch.

Tuy nhiên, Hiệp hội Y tế Hàn Quốc (KMA) khuyên chính phủ nên dừng việc tiêm ngừa cúm mùa trong một tuần, cho tới khi làm rõ được mối liên quan giữa vắc-xin và những ca tử vong. KMA là hiệp hội y tế lớn nhất Hàn Quốc, đại diện cho khoảng 130.000 bác sĩ.

Hoài Linh

Năm người thiệt mạng sau khi tiêm vắc-xin cúm ở Hàn Quốc

Năm người thiệt mạng sau khi tiêm vắc-xin cúm ở Hàn Quốc

Lo ngại về sự an toàn của việc tiêm vắc-xin cúm mùa đã tăng cao ở Hàn Quốc sau khi có thêm một số ca tử vong nghi là do vắc-xin vừa được thông báo hôm nay (21/10).

Bỉ đối mặt “sóng thần” lây nhiễm, Moscow tiêm vắc-xin Covid-19 cho dân

Bỉ đối mặt “sóng thần” lây nhiễm, Moscow tiêm vắc-xin Covid-19 cho dân

Theo thống kê của hãng tin Reuters, tốc độ lây nhiễm virus corona đã tăng nhanh. Trong vòng 32 ngày qua, số người nhiễm virus trên toàn cầu đã tăng từ 30 triệu lên 40 triệu.