{keywords}
 

Theo hãng tin Yonhap, giới chức y tế Hàn Quốc hiện vô cùng lo ngại giữa lúc họ phải đương đầu với việc hạn chế “dịch bệnh kép”.

Tới giờ, đã có 5 người thiệt mạng sau khi tiêm vắc-xin cúm theo một chương trình của nhà nước trong năm nay, dù không có bằng chứng nào cho thấy tử vong liên quan tới việc tiêm vắc-xin.

Tính đến 20/10, có 8,3 triệu người Hàn Quốc đã được tiêm vắc-xin cúm. Giới chức y tế Hàn Quốc cho hay, một nam giới 68 tuổi ở đảo Jeju và một người khác 78 tuổi ở Daegu đã qua đời sau khi tiêm, nâng số người thiệt mạng lên 5.

Các quan chức y tế Hàn Quốc cho biết, đang điều tra xem liệu có sự liên quan giữa những trường hợp tử vong với vắc-xin cúm hay không. Được biết, hai nam giới tử vong trên đều có bệnh nền.

Lo ngại về vắc-xin cúm tăng lên vào tuần trước sau khi một thiếu niên 17 tuổi ở thành phố cảng Incheon qua đời hai ngày sau khi tiêm ngừa cúm. Hai ca tử vong khác gồm một nam giới 78 tuổi ở Gochang, tỉnh Jeolla và một ông lão 82 tuổi ở Daejon. Hai người này chết một ngày sau khi tiêm vắc-xin cúm, vào 19/10.

Giới chức y tế Hàn Quốc cho hay, những người trên tiêm vắc-xin cúm do công ty Korea Vaccine, Boryung Biopharma, LG Chem và Shinsung Pharm sản xuất hoặc phân phối. Các chuyên gia cho biết, hiện còn quá sớm để quyết định có nên dừng tiêm vắc-xin cúm hay không vì vẫn chưa xác định được các ca tử vong có liên quan tới vắc-xin cúm.

“Không có loại thuốc hay vắc-xin nào an toàn 100% nhưng chúng ta nên biết rằng vắc-xin cúm đã có hơn 70 năm, từ 1945. Chúng ta đã không sử dụng vắc-xin cúm nếu có nhiều ca tử vong liên quan tới việc tiêm ngừa”, ông Ki Mo-ran, giáo sư về dịch tễ học tại trung tâm ung thư quốc gia, cho hay.

Hoài Linh

Nga phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 thứ hai

Nga phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 thứ hai

Tổng thống Nga Putin vừa thông báo, nước này đã đăng ký vắc-xin ngừa virus corona thứ hai và loại thứ ba cũng sắp ra mắt.

Bỉ đối mặt “sóng thần” lây nhiễm, Moscow tiêm vắc-xin Covid-19 cho dân

Bỉ đối mặt “sóng thần” lây nhiễm, Moscow tiêm vắc-xin Covid-19 cho dân

Theo thống kê của hãng tin Reuters, tốc độ lây nhiễm virus corona đã tăng nhanh. Trong vòng 32 ngày qua, số người nhiễm virus trên toàn cầu đã tăng từ 30 triệu lên 40 triệu.